01/01/2021 0:20  
(Tin thể thao - Tin tennis) Roger Federer gặp những khó khăn lớn và đứng trước nguy cơ sẽ giải nghệ trong năm 2021. Nhưng dù sao những người yêu mến “Tàu tốc hành” có cơ sở để tạm thời yên tâm.

  

Theo nguồn tin của Daily Express, Roger Federer cùng với Rafael Nadal và Andy Murray, trở lại giữ các cương vị trong Hiệp hội các tay vợt nhà nghề nam thế giới (ATP Player Council). Hệ thống này sẽ được duy trì đến năm 2022.

Như vậy, nhiều khả năng Roger Federer sẽ không giải nghệ, chí ít đến năm 2022 trước khi hiệp hội này tìm ra những gương mặt tiếp theo. Hiếm có tay vợt nào đã giải nghệ nhưng vẫn ngồi trong hội đồng này.

Vừa mới đây, Roger Federer khiến những người yêu mến anh phải lo lắng. Tay vợt người Thụy Sỹ quyết định rút lui khỏi Australian Open 2021 vì thể trạng chưa đảm bảo, ngay cả khi giải đấu phải lùi ngày khởi tranh sang 8/2/2021. Theo kế hoạch, “FedEx” sẽ góp mặt ở 2 giải đấu quan trọng kế tiếp là Wimbledon và Olympic Tokyo 2021.

Novak Djokovic từng giữ chức chủ tịch của Hiệp hội các tay vợt nhà nghề nam thế giới (ATP Player Council). Tuy nhiên sau những bất đồng trong điều hành, “Nole” từ chức để rồi sau đó cùng với nhiều tay vợt khác thành lập Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp.

Roger Federer sẽ bước sang tuổi 40 vào ngày 8/8/2021. Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, “Tàu tốc hành” đã giành tới 20 danh hiệu Grand Slam. Kỷ lục của anh chỉ vừa bị Rafael Nadal san bằng sau Roland Garros 2020.

Vì thế, Wimbledon nhiều khả năng sẽ là giải đấu mà Federer đặt nhiều tham vọng trong nỗ lực bảo vệ vị thế tay vợt nam giành được nhiều Grand Slam nhất mọi thời đại trong kỷ nguyên mở. Vấn đề ở chỗ, trong những năm trở lại đây, Federer liên tục bị chấn thương hành hạ.

Federer đã không tham dự các giải đấu lớn kể từ Australian Open 2020. Anh bị chấn thương đầu gối hành hạ và các chuyên gia đánh giá đây là chấn thương tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp của “Tàu tốc hành”.

Trong giai đoạn từ sau Wimbledon 2012 đến trước Australian Open 2017, Federer đã không giành được một Grand Slam nào và đến hôm nay đã để cho Nadal bắt kịp, còn Djokovic cũng theo sát. Các fan của Federer từng hy vọng điềm lành của giải đấu trên đất Úc sẽ trở lại, nhưng xem ra họ sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Hiệp hội   Nadal   Roland Garros   chuyên gia  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...