05/11/2020 11:20  
(Tin tennis) Rafael Nadal đã chạm mốc 1000 chiến thắng và dự kiến tận dụng cơ hội tiến vào chung kết để lần đầu tiên vô địch Paris Masters.

  

Rafael Nadal – Jordan Thompson: Khoảng 21h30, 5/11, vòng 3 đơn nam

Rafael Nadal đã có chiến thắng thứ 1000 ở cấp độ ATP Tour trong sự nghiệp sau khi đánh bại Feliciano Lopez ở vòng 2. Bất chấp khởi đầu có phần chệch choạc và thua set 1 trước Lopez, Nadal vẫn đi tiếp và cột mốc 1000 trận thắng được xem là có thể sẽ tạo động lực cho “Bò tót” hoàn tất chiến dịch Paris Masters với một chức vô địch thay vì hụt ăn như mọi năm.

Thành tích của Nadal ở Paris Masters không ấn tượng như ở Roland Garros khi mới vào đúng 1 trận chung kết trong cả sự nghiệp. Không chỉ vì đây là một giải sân cứng, giải diễn ra vào giai đoạn cuối năm và Nadal thường hay chấn thương ở thời điểm này, nhưng với năm 2020 có vẻ sẽ là ngoại lệ khi Nadal mới đấu có 2 giải kể từ tháng 2 năm nay.

Đối thủ của Nadal, Jordan Thompson, đã chơi tiến bộ nhất trong sự nghiệp trong vòng 1 năm rưỡi qua và đã vào tới vòng 4 US Open năm nay. Anh vừa gây sốc trước Borna Coric ở vòng 2 nên không phải là một đối thủ Nadal có thể xem thường, nhưng Thompson không phải quá xuất sắc trên mặt sân cứng để khiến Nadal bị đe dọa.

Đây sẽ là lần đầu tiên Rafael Nadal và tay vợt người Úc Jordan Thompson chạm trán nhau. Vì vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha phải rất cảnh giác trước "ẩn số" đang xếp hạng 61 thế giới.

Video Rafael Nadal vất vả thắng người bạn thân đồng hương Feliciano Lopez ở vòng 2 Paris Masters năm nay:

Pablo Carreno-Busta – Norbert Gombos:  Khoảng 21h30, 5/11, vòng 3 đơn nam

Pablo Carreno-Busta đã phần nào lấy lại phong độ sau khi bị loại sớm từ vòng 2 Vienna Open khi thắng 2 trận liên tiếp ở Paris, và ở giải đấu này đây là giai đoạn mà anh bắt đầu trở nên đáng gờm. Tay vợt hạng 15 thế giới sẽ có thành tích tốt nhất ở giải đấu này và đối thủ của anh, Norbert Gombos, dù thắng David Goffin ở vòng trước nhưng là một Goffin có phong độ cực tệ.

Gombos đã có một năm 2020 thăng tiến khi góp mặt ở vòng đấu chính của 3 giải Grand Slam khác nhau, tiến xa nhất khi lọt vào vòng 3 ở Roland Garros. Tuy nhiên phong độ của anh và cả những đối thủ anh vượt qua chưa làm dư luận cảm thấy ngạc nhiên và đánh giá cao khả năng gây sốc trước Carreno-Busta.

Alexander Zverev – Adrian Mannarino: Khoảng 0h30, 6/11, vòng 3 đơn nam

Alexander Zverev đến Paris sau khi đã đoạt chức vô địch tại Cologne, và tay vợt người Đức nhanh chóng có khởi đầu tốt ở thủ đô nước Pháp khi hạ Miomir Kecmanovic trong chỉ 55 phút để lọt vào vòng 3. Trong trận đấu đó Zverev không phải đối mặt một break point nào và thua chỉ 8 điểm trong 8 ván giao bóng.

Zverev đang hy vọng sẽ tiếp bước HLV của mình là David Ferrer với một chức vô địch Paris Masters đầu tiên trong sự nghiệp, 8 năm sau khi Ferrer đăng quang. Ferrer đã trở lại với tennis trên cương vị HLV của Zverev và tay vợt người Đức hiện đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp.

Những chiến thắng gần đây của Zverev đều chứng kiến anh mắc ít lỗi đánh bóng hơn và thể hiện một sự ổn định khác hẳn so với phong độ phập phù trước đó.

Mannarino sẽ là một đối thủ Zverev chẳng lạ lẫm gì, họ đã gặp nhau tới 3 lần kể từ tháng 8 đến nay. Zverev đã toàn thắng trước Mannarino trong 5 lần đối đầu, dù Mannarino đang có chút hưng phấn tâm lý sau khi đã vào chung kết giải Nur-Sultan ở Kazakhstan.

Lịch thi đấu cụ thể của Paris Masters ngày thi đấu thứ tư:

Nguồn tin: www.24h.com.vn


HLV   Nadal   Roland Garros   US Open  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...