15/03/2021 18:05  
Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 diễn ra vào sáng 15.3 (giờ Việt Nam) tại Los Angeles, Mỹ, hội tụ những tên tuổi hàng đầu trong làng âm nhạc thế giới như Taylor Swift, Billie Eilish, Harry Styles, Dua Lipa, BTS, Cardi B... Tuy nhiên, Lady Gaga và Justin Bieber đều không có mặt dù có tên trong nhiều hạng mục đề cử quan trọng.
Nhân vật đầu tiên gây tiếc nuối khi không xuất hiện tại lễ trao giải là “mẹ quái vật” Lady Gaga. Năm nay, nữ ca sĩ cùng với Ariana Grande đã xuất sắc chiến thắng tại hạng mục Phần trình diễn song ca/nhóm xuất sắc nhất cho bản “hit” Rain on me. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, một ca khúc chiến thắng hạng mục này mà ca sĩ trình bày 100% là phụ nữ. Đây cũng là giải Grammy thứ 12 mà Lady Gaga nhận được. Ngay khi giải thưởng được công bố, Ariana Grande đã lập tức gắn thẻ cô vào bài đăng chúc mừng trên mạng xã hội Twitter nhưng nữ ca sĩ vẫn chưa hồi đáp.
Trước thềm Grammy 2021, Lady Gaga đã bày tỏ cô cảm thấy rất vinh dự khi có tên trong đề cử. Tuy nhiên, chủ nhân album Chromatica đành bỏ lỡ sự kiện trọng đại này vì cô đang bận quay phim ở Ý. Lady Gaga hiện đang rất bận rộn với dự án phim điện ảnh House of Gucci của đạo diễn Ridley Scott. Trong phim, cô hóa thân thành Patrizia Reggiani - người vợ chủ mưu giết ông chủ của hãng thời trang Gucci lừng lẫy. Mới đây, hình ảnh tạo hình của Lady Gaga cùng bạn diễn Adam Driver trên phim trường được hé lộ cũng gây sốt cộng đồng mạng. Trước đây, nữ ca sĩ từng để lại dấu ấn sâu đậm khi lấn sân điện ảnh nhờ vai diễn trong phim âm nhạc A star is born.
Bên cạnh đó, Justin Bieber dù nhận được tận 4 đề cử: Album nhạc pop hay nhất, Giọng ca solo pop hay nhất, Màn song ca/hát nhóm nhạc country hay nhất và Màn song ca/ hát nhóm nhạc pop hay nhất nhưng vẫn không tham gia lễ trao giải. Được biết, nam ca sĩ không hài lòng vì album Changes của anh theo phong cách R&B nhưng lại được đề cử ở hạng mục nhạc pop. Trước đó, giọng ca Yummy cũng đã gửi tâm thư đến ban tổ chức Grammy để trình bày sự hoang mang của mình.
“Tôi cảm kích vì chương trình ghi nhận tài năng của mình. Tôi tỉ mỉ và làm nhạc có chủ đích. Với Changes, tôi định hướng sản xuất album theo phong cách R&B. Nó không được ghi nhận trong các hạng mục về dòng nhạc này, điều khiến tôi cảm thấy lạ lẫm. Tôi hâm mộ R&B từ nhỏ và mong muốn làm một dự án theo thể loại đó”, Justin Bieber viết. Đồng thời, nam ca sĩ cũng nhấn mạnh anh không có thái độ thù hằn, tự cao hay muốn hạ bệ dòng nhạc pop. Anh đơn thuần chỉ muốn sản phẩm âm nhạc của mình được đánh giá đúng bản chất. Trong lúc lễ trao giải Grammy đang diễn ra, Justin Bieber còn thản nhiên chia sẻ anh đang thoải mái nằm xem phim ở nhà.
Đặc biệt, Justin Bieber không phải là nghệ sĩ duy nhất bị ban tổ chức Grammy làm phật lòng. Các hạng mục đề cử của giải Grammy lần thứ 63 từng gây tranh cãi lớn trong làng nhạc. Đỉnh điểm là sự việc The Weeknd công khai tẩy chay giải thưởng âm nhạc này và chỉ trích hội đồng bầu chọn “thối nát” khi loại anh khỏi tất cả hạng mục dù nam ca sĩ đã có một năm vô cùng thành công với album After hours. Dù vậy, ban tổ chức giải Grammy phủ nhận toàn bộ các cáo buộc và khẳng định quy trình chọn lọc giải thưởng được diễn ra công bằng, minh bạch.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Swift   Việt Nam   sản xuất   âm nhạc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...