17/03/2021 9:11  
Dù nỗ lực hết sức trong cuộc đua giành quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022, nhưng Thái Lan đã rất thất vọng khi AFC lại chọn UAE làm chủ nhà cho những trận chiến sống còn vào tháng 6 tới.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G vẫn được xem là bảng đấu tử thần khi 4 trong 5 đội của bảng đấu này (gồm đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và UAE) vẫn hoàn toàn có cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á. Ở bảng đấu này, Việt Nam được xem là đội tuyển có lợi thế lớn nhất khi đang tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 vòng đấu.

Xếp thứ hai là Malaysia với 9 điểm trong tay, còn Thái Lan đứng thứ ba với 8 điểm. Trong khi đó, UAE tuy đứng thứ 4 với 6 điểm, nhưng cơ hội của đội bóng Tây Á vẫn sáng cửa khi họ vẫn thi đấu ít hơn một trận so với ba đội còn lại (UAE còn 4 trận, các đội còn lại còn 3 trận chưa đá). Chỉ riêng Indonesia là chính thức bị loại khi họ đã để thua cả 5 trận và các trận còn lại chỉ mang tính thủ tục.

Nếu giành chiến thắng ở tất cả những trận đấu còn lại, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và UAE sẽ có cơ hội giành quyền đi tiếp. Sức mạnh đội hình của cả 4 đội bóng lúc này được đánh giá là tương đương nhau, chính vì vậy những lợi thế khách quan, đặc biệt lợi thế được đá trên sân nhà sẽ quyết định cho các đội bóng có cơ hội giành chiến thắng cao hơn.

Thực tế, việc giành được quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 ở các trận đấu còn lại của đội tuyển UAE không có tác động lớn đến đội tuyển Tây Á lắm, vì nếu giữ thể thức sân khách và sân nhà như cũ, thì ở 4 trận đấu còn lại, UAE vẫn có đến 3 trận đá trên sân nhà và chỉ có duy nhất trận đá trên sân khách trước đối thủ yếu nhất bảng là Indonesia.

Trong khi đó, Thái Lan chính là đội gặp bất lợi lớn nhất bởi thay vì họ được đá trên sân nhà 2 trong số 3 trận còn lại, thì nay họ đều phải chuyển đến đá trên sân của UAE.

2 trận sân nhà lẽ ra Thái Lan được hưởng lợi là trận tiếp đón Malaysia và Indonesia để đặt mục tiêu giành trọn 6 điểm, trước khi bước vào trận chiến sống còn trên sân của UAE. Giờ đây, Thái Lan sẽ phải căng mình hết sức để giành trọn số điểm tối đa khi UAE được chọn đăng cai các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, ở 2 trận được đá trên sân nhà khi tiếp đội tuyển Việt Nam và UAE, "Bầy voi chiến" đều đã bất bại khi cầm hòa 0-0 trước "Rồng vàng" và giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đội tuyển Tây Á. Thế nên không ngạc nhiên khi Thái Lan cảm thấy thất vọng, thậm chí cay cú khi họ sẽ mất đi lợi thế lớn sân nhà trước 2 đối thủ dễ kiếm điểm còn lại nhất trong bảng đấu là Indonesia và Malaysia.

Bình luận về việc để thua trong cuộc đua giành quyền đăng cai vòng loại World Cup, nhật báo thể thao nổi tiếng tại Thái Lan SMM Sport chạy tít: "Mọi thứ đã kết thúc, UAE cho Thái Lan ngửi khói để giành quyền đăng cai vòng loại World Cup".

Trong phần nội dung, tờ báo này cũng thể hiện sự thất vọng: "Trước đó, chỉ có Thái Lan và UAE là xác nhận sẽ chạy đua đăng cai các trận đấu tại bảng G, với hình thức thi đấu tập trung. Các quốc gia khác không thể tổ chức vì sự hạn chế trong việc đi lại, vì dịch Covid-19".

"Nhưng mọi chuyện xong rồi, UAE đã giành được quyền đăng cai từ tay Thái Lan, AFC vừa đưa ra quyết định của họ", tờ SMM Sport bình luận thêm.

Thực tế, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc thầy trò HLV Nishino sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam và các đối thủ khác để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do bóng đá Thái Lan gần đây đều thua "liểng xiểng" trên đấu trường quốc tế, từ Asiad, Asian Cup, AFF Cup cho đến SEA Games.

Giành được suất tham dự vòng 12 đội mạnh nhất ở vòng loại World Cup 2022 là cách duy nhất để bóng đá Thái Lan gỡ gạc danh dự cũng như hình ảnh "anh cả" ở khu vực Đông Nam Á mà họ đã chiếm giữ trong thời gian dài trước đó. Và rõ ràng mất đi những lợi thế được đá trên sân nhà, Thái Lan sẽ đứng trước những khó khăn vô cùng lớn cho việc hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Sông Lam

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   Covid   Covid-19   HLV   Việt Nam   World Cup  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...