14/01/2021 17:15  
Tuần lễ Điện ảnh Nhật Bản 2021" tại TP.HCM bắt đầu vào ngày 16/1 tại BHD Star Thảo Điền với sự góp mặt của vợ chồng ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng nhằm giới thiệu 15 phim Nhật đến khán giả Việt Nam.

Lần thứ ba Tuần lễ điện ảnh Nhật Bảndiễn ra tại TP.HCM sau hai sự kiện trước đó vào năm 2013 và 2014, được Cục Văn hóa Nhật Bản tổ chức tại BHD Star Bitexco trong suốt một tuần lễ tiếp theo nhằm quảng bá .

15 tác phẩm điện ảnh được chọn lọc trình chiếu khá đa dạng, gồm: phim Nhật chưa ra mắt tại Việt Nam, phim truyện, phim hoạt hình, và phim cổ điển. Một số phim đáng chú ý như: Parallel World Love Story (tạm dịch: Thế giới song song - Câu chuyện tình yêu), Listen To The Universe (tạm dịch:Ong và tiếng sấm xa), Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale (tạm dịch: Ranh giới hư ảo)... Đây đều là những tác phẩm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh và có đề tài nóng, thời sự hiện nay. "Tất cả với nội dung và đề tài khác biệt được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới về văn hóa điện ảnh Nhật trong giai đoạn hội nhập và phát triển" - đại diện ban tổ chức (BTC) cho biết. 

“Trong thời gian sự kiện, BTC cũng sẽ phát những đoạn clip của đạo diễn, nhà sản xuất của các bộ phim, tổ chức các cuộc giao lưu như diễn đàn, và hội thảo trực tuyến. "Chúng tôi hy vọng thông qua cơ hội này chúng ta tìm hiểu thêm lẫn nhau, tăng cường theo chiều sâu quan hệ giao lưu hướng tới sự phát triển hơn nữa nền văn hoá điện ảnh hai nước Nhật - Việt”, đại diện BTC chia sẻ. 

Tuần lễ điện ảnh Nhật Bản dự kiến tổ chức vào năm 2020, nhưng không thực hiện được do ảnh hưởng của Covid-19. BTC cho hay họ cảm thấy mừng vì đã có thể tổ chức sự kiện vào năm nay giữa thời điểm khó khăn của dịch bệnh. Các ngày chiếu phim và các workshop còn lại, từ 17-22/1, sẽ có giá vé vào cửa là 50.000 đồng đối với người lớn và 45.000 đồng đối với học sinh, sinh viên.

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Covid   Covid-19   HCM   Nhật Bản   Việt Nam   diễn đàn   khán giả   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...