Học sinh Hà Nội được đi học muộn trong những ngày rét đậm, rét hại

18/12/2020 10:42  

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD&ĐT, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (18/12), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá.

Trước tình hình này, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD&ĐT, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Những trường có tổ chức bán trú, đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt.

Những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm: đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý thực hiện một số nội dung đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Cụ thể, các đơn vị đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Đối với các trường mầm non, cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Trước đó, theo quy định của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội, các trường cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Học sinh THCS nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 7 độ C.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam (chương trình “Chào buổi sáng”) hoặc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (chương trình “Hà Nội buổi sáng” vào 6h sáng hàng ngày).



Giáo dục   Hà Nội   Việt Nam   thực phẩm