03/10/2020 12:39  

Nếu bạn sống tử tế mỗi ngày, thì làm việc tốt sẽ trở thành một hành vi tự động, cũng như hít thở vậy. 
Từ đó, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi và bạn sẽ kết nối với mọi việc ở mức độ sâu sắc hơn.
Thời gian gần đây thời sự hay đưa tin về những người ăn xin được chăn dắt, những người giả tàn tật để lừa đảo….rồi còn là hành động thừa nước đục thả câu trục lợi từ dịch bệnh của những người bán khẩu trang….và rất nhiều hành động khác nữa bị lên án. 
Việc xấu cứ xuất hiện trên truyền thông quá nhiều, thành ra, người ta vẫn luôn cho rằng cuộc sống bây giờ đâu đâu cũng lừa đảo, dối trá. 
Nhiều người có lòng tốt muốn giúp đỡ thì bị lợi dụng, giúp người rồi thành ra hại mình, đó là những điều mà hàng ngày chúng ta vẫn luôn thấy người ta bàn tán trên mạng xã hội, ngoài cuộc sống. 
Thế giới và cuộc sống như vậy thật đáng sợ. 
Tuy nhiên, thế giới xung quanh ta quả thật vẫn còn biết bao điều tốt đẹp, ta vẫn nhận được sự tử tế mỗi ngày và ta cũng luôn được gặp gỡ những người tử tế.

Những điều tử tế có thể hiện diện từ những việc đơn giản hằng ngày: một cây ATM gạo, một quyển sách được trao đi, một ánh mắt, một nụ cười, một bàn tay giang ra nâng đỡ nhau vượt qua những ngày sóng gió...

Thực sự là, xung quanh chúng ta vẫn luôn có những người vô cùng tử tế, họ biết yêu thương, hy sinh và cho đi, chỉ là chúng ta chẳng mấy khi để ý và tôn vinh họ. 
Đừng bao giờ đánh giá thấp sự tử tế. 
Việc nhìn thấy và tìm kiếm những điều tốt đẹp nhất ở con người cũng đòi hỏi sự can đảm, nhưng đồng thời việc này có thể rất vui và khiến cuộc sống của chúng ta tràn ngập những điều kỳ diệu. Có thể nói, sống tử tế là một cuộc cách mạng thầm lặng.
Thật vậy, người tử tế luôn làm việc thầm lặng, bởi điều họ muốn không phải là được vinh danh mà chỉ đơn giản là mang đến điều tốt đẹp cho cuộc đời càng nhiều càng tốt...


* Tử tế làm bạn hạnh phúc:

Nói một cách đơn giản, khi bạn làm một việc tử tế, nồng độ dopamine trong não bạn sẽ tăng lên, tạo cho bạn một cảm giác hưng phấn tự nhiên. Người ta gọi đó là cảm giác ấm áp trong lòng. Bạn có thể thử nghiệm điều này và để ý xem nó có làm tâm trạng bạn thay đổi tốt lên hay không?

* Sống tử tế có lợi cho trái tim của bạn:

Sự thật là vậy đấy. Sống tử tế góp phần tạo ra hoocmon oxytocin trong não và khắp cơ thể. Oxytocin giúp giải phóng axit nitric trong mạch máu, từ đó mở rộng các mạch máu, giảm huyết áp và bảo vệ trái tim của bạn

* Sống tử tế giúp bạn luôn tươi trẻ:

Nghiên cứu cho thấy rằng oxytocin được sản sinh bởi cảm giác ấm áp khi chúng ta làm điều tử tế sẽ làm giảm mức đó các gốc tự do cũng như sự viêm nhiễm ảnh hưởng đến tim mạch. Đây là hai thủ phạm làm bạn lão hóa. 
Vì vậy, người tử tế thường rất tươi trẻ cả về ngoại hình lẫn tâm hồn.

Chúc bạn một tuần mới với thật nhiều điều tử tế!


Thứ Ba,
15/9/2020
-st-



Sống tử tế