Cần lưu ý gì khi mua và sử dụng UPS?

04/12/2020 9:19  

Bộ lưu điện UPS trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu khác nhau, tùy vào công nghệ, công suất, tính năng, thương hiệu... mà mức giá có thể rẻ chỉ từ vài trăm nghìn hay thậm chí đắt tới hàng chục triệu đồng nên bạn sẽ cần lưu ý một số điểm sau để chọn được thiết bị phù hợp, chất lượng với mức giá hợp lý nhất:

Chọn bộ lưu điện có công nghệ, công suất, tính năng phù hợp nhất với loại thiết bị điện cần sử dụng UPS, công suất của thiết bị điện, thời gian thiết bị điện cần được duy trì khi xảy ra sự cố điện.

Chọn bộ lưu điện có thiết kế chắn chắn, được làm từ vật liệu cao cấp để đảm bảo hoạt động bền bỉ, an toàn và hiệu quả nhất.

Chọn các thương hiệu uy tín như Apollo, Hyundai, Hanotech, Maruson, Santak, APC... và địa chỉ bán hàng tin cậy để đảm bảo chất lượng, bảo hành tốt nhất cho sản phẩm.

Để sử dụng bộ lưu điện đúng cách, hiệu quả, lâu dài, ngoài việc tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, có một số lưu ý bạn cũng cần nhớ như:

Tổng công suất của các thiết bị điện không được vượt quá công suất của UPS. Khi thiết bị điện dùng điện từ UPS, cần ưu tiên việc sao lưu dữ liệu rồi tắt thiết bị đúng cách hoặc chờ cho đến khi có máy phát mới tiếp tục sử dụng thiết bị, tuyệt đối tránh vận hành máy móc công suất lớn hay sử dụng thiết bị điện cho tới khi ắc quy hết điện để UPS không bị quá tải, hư hỏng.

Ắc quy bộ lưu điện phải được sạc đầy trước lần sử dụng đầu tiên (thời gian tùy theo hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất) và không được để ắc quy cạn điện trong quá trình sử dụng.

Bộ tích điện dự phòng cần được đặt tại vị trí bằng phẳng, thoáng mát, khô ráo, tránh để gần các chất dễ cháy, nổ hoặc tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nước mưa, nhiệt độ cao cũng như cần được bảo trì định kỳ để tăng cường tuổi thọ.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ lưu điện UPS, từ đó có thể lựa chọn được một thiết bị đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của mình!




Bài viết liên quan


Phát hiện bong bóng bí ẩn bao quanh Trái Đất, liên quan đến con người
HOT: Samsung vẫn sẽ giới thiệu Galaxy Note 21
Sắp có smartphone sạc nhanh siêu tốc 120W, Samsung và Apple không có cửa
Galaxy S21 lại xuất hiện nét căng trong ảnh báo chí mới
Học sinh Hà Nội được đi học muộn trong những ngày rét đậm, rét hại
Sự thật đáng sợ về người đàn ông 1.400 tuổi tự hóa xác ướp
Trời lạnh, làm ngay món vịt nướng vang đỏ sốt cam để cả nhà cùng thưởng thức
Tay golf cực liều lấy trái bóng trên lưng cá sấu, cảnh tượng “hú hồn”
Biểu tượng vẻ đẹp cơ bắp Camille từng lọt tốp 10 VĐV quyến rũ nhất
Những lời "đanh thép" của đại diện VKSND TP.HCM tại phiên xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm
Đặc điểm và ứng dụng của UPS
Có những loại UPS nào?
UPS là gì?