Đặc điểm và ứng dụng của UPS

04/12/2020 9:18  

Mặc dù không ngăn chặn được các sự cố xảy ra với điện lưới, song sử dụng bộ lưu điện dự phòng UPS sẽ giúp các thiết bị điện tránh được sự cố gián đoạn, hư hỏng hoặc mất dữ liệu lưu trữ do mất điện đột ngột. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lựa UPS có công suất đáp ứng quy mô gia đình hay quy mô công nghiệp sao cho hợp lý nhất.

Hiện nay, nhiều loại bộ lưu điện có khả năng nâng cao chất lượng của nguồn điện thông qua chức năng ổn áp, ổn tần, chống xung, lọc nhiễu, chống sét lan truyền... cũng như được trang bị nhiều tiện ích tiên tiến như cho phép gắn thêm ắc quy ngoài, gửi báo cáo từ xa, có thể tự chẩn đoán lỗi... nên vừa tăng cường khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và hiệu quả cho thiết bị điện, vừa đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Chính vì thế, bộ lưu điện UPS được sử dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống cũng như trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, sản xuất công nghiệp, an ninh quốc phòng... để giúp các thiết bị điện như máy tính, cửa cuốn, đèn chiếu sáng, camera quan sát, hệ thống máy chủ, các loại máy móc sản xuất, máy móc văn phòng, máy móc y tế... không bị gián đoạn do sự cố điện, tránh ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và công việc, giảm thiểu rủi ro và tổn thất trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, khám chữa bệnh...




Bài viết liên quan


Phát hiện bong bóng bí ẩn bao quanh Trái Đất, liên quan đến con người
HOT: Samsung vẫn sẽ giới thiệu Galaxy Note 21
Sắp có smartphone sạc nhanh siêu tốc 120W, Samsung và Apple không có cửa
Galaxy S21 lại xuất hiện nét căng trong ảnh báo chí mới
Học sinh Hà Nội được đi học muộn trong những ngày rét đậm, rét hại
Sự thật đáng sợ về người đàn ông 1.400 tuổi tự hóa xác ướp
Trời lạnh, làm ngay món vịt nướng vang đỏ sốt cam để cả nhà cùng thưởng thức
Tay golf cực liều lấy trái bóng trên lưng cá sấu, cảnh tượng “hú hồn”
Biểu tượng vẻ đẹp cơ bắp Camille từng lọt tốp 10 VĐV quyến rũ nhất
Những lời "đanh thép" của đại diện VKSND TP.HCM tại phiên xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm
Cần lưu ý gì khi mua và sử dụng UPS?
Có những loại UPS nào?
UPS là gì?