06/08/2021 12:10  
Tay đua xe đạp Sanne Braspennincx vừa giành HCV ở nội dung keirin trong môn xe đạp lòng chảo. Điều đáng nói là VĐV người Hà Lan này từng có lúc suýt mất mạng vì bệnh tim.

Cách nay 6 năm, Sanne Braspennincx (30 tuổi) từng lên cơn trụy tim và phải được đưa gấp vào bệnh viện để cấp cứu. Cô được cứu sống, nhưng sự nghiệp thi đấu bị gián đoạn vì phải mất nhiều tháng để các bác sĩ và bản thân của Sanne Braspennincx đi đến quyết định có trở lại với thể thao đỉnh cao hay không.

Tại Olympic Tokyo 2020, Sanne Braspennincx không được xem là ứng cử viên của tấm HCV. Tuy nhiên, ở đợt chạy chung kết nội dung keirin trong môn xe đạp lòng chảo, diễn ra hôm qua (5/8), cua-rơ người Hà Lan vượt lên trên 0,061 giây so với tiêu chuẩn (10 giây 622),  giành HCV.

Trong khi đó, người giành HCB là VĐV của New Zealand Ellesse Andrews, hơn tiêu chuẩn 0,148 giây. Còn HCĐ thuộc về Lauriane Genest (Canada), hơn tiêu chuẩn 0,396 giây.

Chiến thắng của Sanne Braspennincx tiếp tục thể hiện ưu thế của đoàn thể thao Hà Lan trong môn xe đạp, khi họ đã giành được tổng cộng 8 huy chương tại Olympic Tokyo 2020, trong đó có 4 HCV.

Sau khi giành HCV thần kỳ ở nội dung keirin, Sanne Braspennincx nói với hãng truyền thông AFP: "Tôi từng nghĩ cơn đau tim cách nay vài năm sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình. Đau tim khi đang thi đấu thể thao rất nguy hiểm và không bình thường chút nào".

"Phải mất 6 hay 7 tháng gì đó để các bác sĩ cho phép tôi trở lại với thể thao đỉnh cao, và mất vài năm nữa để tìm lại phong độ cũ. Từng có lúc tôi đã nghĩ rằng cơ thể của tôi đã rời bỏ tôi" - Sanne Braspennincx nói thêm.

Thậm chí, theo cua-rơ người Hà Lan thì việc cô giành HCV Olympic là một sự mạo hiểm lớn. Bởi, hiện tại Sanne Braspennincx vẫn phải điều trị theo liệu trình của các bác sĩ, vẫn phải uống thuốc theo toa, do động mạch phải của cô từng có lúc bị tắc nghẽn hoàn hoàn.

Sanne Braspennincx chia sẻ: "Tôi vẫn uống thuốc nhưng tôi vẫn chạy hết ga trong cuộc đua. Nếu không làm như thế, tôi chẳng thể nào giành ngôi vô địch Olympic. Mặc dù vậy, việc nhiều năm trị bệnh giúp cho tôi hiểu rõ về cơ thể của tôi hơn so với những người khác, đấy có thể cũng là một lợi thế".

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn


Đau tim  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...