15/03/2021 16:11  
Lựa chọn chiếc laptop như thế nào để vừa xử lý tốt các công việc, vừa có độ bền cao có thể sử dụng lâu dài, mà chi phí vẫn phải hợp lý? Những thương hiệu laptop lớn trên thị trường hiện nay đều có những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Tầm giá từ 10 - 15 triệu

Nếu bạn chỉ dùng những phần mềm cơ bản thì sẽ dễ dàng tìm được chiếc laptop ưng ý trong tầm giá này. "Phủ sóng" tầm giá là Ryzen 3000 Series Mobile tích hợp sẵn nhân xử lý đồ họa, phục vụ đa tác vụ văn phòng đơn giản khá ổn mà vẫn tiết kiệm điện năng. Các gợi ý tốt có thể kể đến là Dell Inspiron 3505, ASUS A412, Dell Vostro 3405, ACER Aspire 3 A315, và HP 14s. Trong đó, HP 14s cấu hình Ryzen R3-3250U với nhân đồ họa Vega 3 có giá bán chỉ trên dưới 10 triệu. Dell Inspiron 3505 vừa ra mắt năm 2020 cấu hình tương tự lại phù hợp với các sinh viên, nhân viên ngành ngân hàng, tài chính, kế toán do có bàn phím full size tiện lợi cho các thao tác tính toán, excel... ACER Aspire 3 A315 thì có phiên bản trang bị card đồ họa rời nên hỗ trợ tốt những công việc chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đơn giản.

Với ngân sách 10 - 15 triệu bạn cũng có thể chọn ASUS VivoBook Flip 14 TM420 trang bị Ryzen 5 4500U thuộc Ryzen 4000 Series thuộc tầm cao hơn, mang lại khác biệt khá lớn về mặt hiệu năng so với những máy khác. Khả năng xoay gập 360 độ, màn hình cảm ứng, thiết kế nổi bật, mỏng nhẹ khiến chiếc laptop này cực hợp với giới trẻ, vốn thường thích sự tiện lợi, hiệu quả, nhanh chóng, và cũng phù hợp dùng để cùng con học tập online.

Tầm giá 15 - 20 triệu

Với mức ngân sách này, bạn có được những lựa chọn laptop tốt hơn, không chỉ có hiệu suất cao hơn, mà còn mỏng nhẹ và "ưa nhìn" hơn. Dòng CPU Ryzen 4000 Series phổ biến trong phân khúc này không những giúp laptop dễ dàng thực hiện nhiều tác vụ nặng cùng lúc, mà còn hỗ trợ tốt hơn những phần mềm thiết kế, công việc đồ họa ở mức đơn giản và tầm trung.

Có nhiều laptop tốt rơi vào tầm giá này để bạn lựa chọn. Lenovo IdeaPad Flex 5 trang bị CPU AMD Ryzen 5 4500U và 8GB RAM cùng khả năng gập xoay 360 độ, cho phép bạn linh hoạt trong mọi nhu cầu sử dụng, từ làm việc văn phòng, giải trí đến vẽ ra vô vàn ý tưởng của bạn.

Nếu bạn yêu thích các laptop truyền thống thì gợi ý cho bạn là ACER Swift S3 SF314 hay ASUS UM425. Cả hai đều được trang bị CPU AMD Ryzen 5 4500U mạnh mẽ mà tiết kiệm năng lượng, cùng thiết kế trẻ trung sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Bên cạnh đó, nếu bạn cần hiệu năng cao trong chiếc laptop không quá hầm hố thì Lenovo IdeaPad 3 14ARE trang bị Ryzen 7 4700U sẽ là con laptop không thể bỏ qua. Vừa làm việc đa nhiệm tốt vừa có thể chỉnh sửa hình ảnh và video ở mức cơ bản một cách mượt mà, Lenovo IdeaPad 3 14ARE luôn hoạt động hiệu quả mà lại tiết kiệm khá nhiều năng lượng.

Bạn là một người đam mê game và muốn trải nghiệm high setting thì có thể lựa chọn Lenovo IdeaPad Gaming 3 với hiệu năng và đồ họa cao hơn bởi được "đầu tư" hẳn Ryzen 5 - 4600H và card đồ họa rời, cho hiệu năng và trải nghiệm đồ họa cực tốt.

20 triệu và cao hơn nữa

Nếu bạn muốn đầu tư nhiều cho một chiếc laptop cao cấp, thỏa mãn nhiều tác vụ công việc kể cả thiết kế, "cháy" đam mê với những tựa game khủng, thì tầm giá trên 20 triệu đưa ra rất nhiều lựa chọn chất lượng. Ví dụ như mẫu laptop mỏng nhẹ và thiết kế sang trọng HP Envy X360, tùy chọn cấu hình Ryzen 5 4500U và Ryzen 7 4700U, đi kèm màn hình cảm ứng xoay gập và bút cảm ứng sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho các bạn là creator thích vẽ, hay lấy cảm hứng từ bất cứ đâu trong cuộc sống.

Vậy còn các gamer thì sao? Lenovo Gaming Legion 5 sẽ là một cái tên khá HOT trong thời điểm này khi mang đến cho người dùng tới 2 lựa chọn CPU hiệu năng cao từ AMD là Ryzen 5 4600H và Ryzen 7 4800H, đi kèm 8GB RAM và card đồ họa rời cho phép bạn chơi tốt các tựa game yêu thích như Liên Minh Huyền Thoại, CSGO, PUBG,... Tạm bỏ qua yêu cầu ngoại hình hầm hố và cool ngầu, bạn cũng có lựa chọn thanh lịch, trẻ trung mà không kém phần táo bạo của ASUS là ZenBook UM433 với nhiều lựa chọn hơn về cấu hình bộ xử lý. Hiện tại là CPU Ryzen 5 4500U và Ryzen 7 4700U và trong thời gian tới sẽ là Ryzen Mobile 5000 series, dòng CPU mới nhất và mạnh nhất dành cho các thiết bị di động. Ngoài ra, vì được trang bị card đồ họa rời nên máy đạt hiệu năng đỉnh cao, xử lý mượt mà đa dạng các loại công việc, tác vụ, phù hợp với những bạn luôn bận rộn, nhiều công việc, đòi hỏi các thiết bị hiện đại nhất.

Ngoài ra, nếu là người chơi hệ gaming hay streamer thứ thiệt thì có thể lựa chọn các dòng ASUS ROG Zephyrus hay ASUS TUF Gaming sẽ là những dòng máy chuyên dụng với đa dạng các cấu hình CPU Ryzen theo những mức độ yêu cầu khác nhau.

Tạm kết

Tìm mua một chiếc laptop phù hợp ở thời điểm hiện tại thực ra cũng không quá khó. Quan trọng là bạn cần hiểu rõ nhu cầu của mình làm văn phòng là chính hay stream game, "chiến" game chiếm phần lớn để lựa chọn được chiếc máy với CPU mạnh, bền, và phù hợp.

Trường Thịnh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Swift   kế toán   laptop  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...