09/07/2021 7:20  
Bán kết EURO 2020 chứng kiến nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Ngay trước khi bước vào loạt penalty cân não, trung vệ Giorgio Chiellini có hành động "tinh quái" nhằm gây sức ép lên Jordi Alba. Tình huống đầy tranh cãi với 2 trái bóng trong sân cùng 1 lúc ngay trước khi Sterling ngã trong vòng cấm.

  

Video những khoảnh khắc ấn tượng nhất bán kết EURO 2020 (Bản quyền VTV)

Chiêu trò của Chiellini với Alba

Theo trang AS (Tây Ban Nha), trong lúc cùng trọng tài Felix Brych làm thủ tục chọn khung thành và tìm ra đội sút penalty đầu tiên, trung vệ Chiellini của tuyển Italia liên tục cười lớn, gọi Alba là “kẻ nói dối” bằng tiếng Tây Ban Nha.

Khi đội trưởng đôi bên tiến đến vị trí của các trọng tài để làm thủ tục chọn khung thành và quyền sút trước-sau,  trong lần tung đồng xu đầu tiên, Chiellini và Alba bất ngờ chỉ sang 2 hướng khác nhau.

Nhận thấy hậu vệ Tây Ban Nha mất tập trung, đội trưởng "Azzurri" liên tục gây sức ép với một thái độ tự tin. Sau khi không thể phân định kết quả, trọng tài Felix Brych tung đồng xu lại lần nữa.

Lần này, trung vệ người Italia giành quyền lựa chọn và giúp "Azzurri" được đá phạt đền ở đối diện khu vực khán đài có nhiều cổ động viên đội nhà hơn.

Chứng kiến sự tinh quái của Chiellini, nhiều người hâm mộ nhận định tuyển Italia giành chiến thắng từ trước khi bước vào loạt luân lưu. Điều đó trở thành sự thật.

Sau 5 lượt sút, tuyển Italia giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Dani Olmo và Alvaro Morata là những cầu thủ Tây Ban Nha thực hiện không thành công. Bên kia chiến tuyến, Manuel Locatelli là người duy nhất thất bại.

2 tình huống tranh cãi trong pha phạt đền của ĐT Anh

Ngay trước khi Raheem Sterling xâm nhập vòng cấm đã có tới 2 trái bóng xuất hiện trên sân, nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục. 

Và tình huống quay chậm cho thấy quả đúng như vậy, có tới 2 trái bóng xuất hiện trên sân. 

Một trái bóng trong chân Sterling, và một quả bóng khác cách đó vài mét. Trọng tài sau khi nói chuyện với các trợ lý ở phòng VAR vẫn giữ nguyên quyết định, mặc cho sự phản ứng kịch liệt từ cầu thủ Đan Mạch.

Theo ông Danny Makkelie thì Joakim Maehle đã đá vào gót của Sterling, và đây là một tình huống phạm lỗi. 

Cũng theo vị “vua áo đen” này, quả bóng thứ 2 không can thiệp vào tình huống đi bóng của Sterling, bởi vậy trận đấu tiếp tục diễn ra.

Harry Kane dù mất tới 2 cú đá nhưng vẫn ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp Anh giành chiến thắng 2-1 qua đó vào chơi trận chung kết gặp Italia. 

Ngược lại, Đan Mạch dừng bước ở bán kết, dù thất bại nhưng họ xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

CĐV Anh phấn khích cởi áo ăn mừng chiến thắng

Những hình ảnh các CĐV ăn mừng luôn là hình ảnh đầy cảm xúc trong các trận đấu. Và ở trận Anh - Đan Mạch cũng không phải là ngoại lệ.

Liên tục là những màn ăn mừng chiến thắng đầy phấn khích và cảm xúc của các CĐV đội chủ nhà tới từ khán đài và cả ngoài sân.

Trong thời gian cả thế giới phải oằn mình chống lại COVID-19, những hình ảnh đó phần nào giảm bớt những cơn stress do dịch bệnh gây ra.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


khoảnh khắc ấn tượng  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...