06/10/2020 13:03  
Sau hàng loạt bộ phim như: Nine Tailed Fox của Kim Tae Hee, Tale of the Fox's Child của Han Jung Eun, My Friend is A Gumiho (Bạn gái tôi là hồ ly) do Shin Min Ah đóng chính… hình tượng hồ ly lại lần nữa xuất hiện trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn với “siêu phẩm” mang tên Bạn trai tôi là hồ ly sắp được tvN trình làng. Tuy nhiên, thay vì xoáy sâu vào câu chuyện của các nữ hồ ly như những tác phẩm cũ, phim mới lại lấy nhân vật nam hồ ly làm trung tâm với nội dung được biến tấu, sáng tạo theo cách mới lạ, hấp dẫn hơn. Tác phẩm thuộc thể loại hành động giả tưởng kết hợp yếu tố lãng mạn, kỳ ảo với bối cảnh hiện đại. Truyền thông xứ kim chi cũng như “mọt phim” Hàn nhận định đây là phim truyền hình đáng xem nhất cuối năm 2020. Vậy có gì trong Bạn trai tôi là hồ ly mà khiến phim được ngóng đợi và kỳ vọng cao đến vậy?

Dàn diễn viên “cực phẩm”

Chỉ cần nhìn vào dàn diễn viên của Bạn trai tôi là hồ ly, khán giả phần nào có thể giải đáp được lý do tại sao phim lại là tác phẩm được mong chờ nhất trong những tháng còn lại của năm 2020. Tác phẩm quy tụ loạt nghệ sĩ tài năng, thực lực, trong đó phải kể đến bộ ba diễn viên chính: “thần chết” Lee Dong Wook, mỹ nam Kim Bum và nữ diễn viên tài sắc Jo Bo Ah.
Vai diễn trung tâm của tác phẩm được giao cho Lee Dong Wook, cái tên khiến bao khán giả “điêu đứng” bởi ngoại hình cao ráo, săn chắc cùng gương mặt điển trai, nam tính và đầy cuốn hút. Bạn trai tôi là hồ ly đánh dấu màn trở lại của tài tử 39 tuổi với thể loại giả tưởng kể từ sau cơn sốt mang tên Goblin (Yêu tinh) hồi cuối năm 2016, đầu 2017. Trong siêu phẩm truyền hình đóng cùng Gong Yoo, Kim Go Eun, nam diễn viên sinh năm 1981 xuất sắc hóa thân thành một Thần chết vừa thâm trầm, nghiêm nghị vừa hài hước, đáng yêu.
Gác lại hình tượng xuất sắc trong Yêu tinh, những hình ảnh “cool ngầu” cùng loạt khoảnh khắc đẹp xuất thần của Lee Dong Wook trong phim mới tiếp tục khiến khán giả thổn thức, mong chờ ngày tác phẩm lên sóng. Trả lời báo chí, đội ngũ sản xuất của phim dành lời khen cho nam chính: “Lee Dong Wook là một diễn viên xuất sắc, người đã mang những miêu tả về nhân vật trong kịch bản trở thành hình tượng sống động trên màn ảnh. Thông qua tác phẩm, người xem sẽ thấy được sức hút không thể thay thế của cậu ấy”. Trong khi đó, đạo diễn Kang Shin Hyo cho biết ngay lần đầu gặp Lee Dong Wook để trao đổi về dự án, nhà làm phim đã nhận ra tài tử này chính là Lee Yeon chứ không phải diễn viên nào khác.
Bạn trai tôi là hồ ly không chỉ là sự trở lại của Lee Dong Wook với thể loại giả tưởng mà còn là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất của mỹ nam Kim Bum sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh. Nam diễn viên sinh năm 1989 từng là "mối tình đầu" của biết bao thiếu nữ châu Á khi hóa thân thành thiếu gia So Yi Jung đẹp trai, ấm áp, tài hoa của hội F4 huyền thoại trong Vườn sao băng. Thế nhưng, trong tác phẩm mới nhất của mình, ngôi sao 31 tuổi rũ bỏ hình ảnh lãng tử, hào hoa vốn đã đi sâu vào ký ức khán giả để trở thành một nhân vật phản diện đúng nghĩa.
Cùng với hai nam thần vạn người mê, phim còn có sự góp mặt của Jo Bo Ah - nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của màn ảnh xứ Hàn. Mỹ nhân sinh năm 1991 gây ấn tượng với vẻ đẹp ngọt ngào, sắc sảo cùng lối diễn xuất ngày một tiến bộ qua các bộ phim: Sweet Stranger And Me (Người lạ ngọt ngào), Temperature Love (Nhiệt độ tình yêu), My Strange Hero - Bok Soo‘s Back (Bok Soo trở về)… Bạn trai tôi là hồ ly chứng kiến màn biến hóa của sao nữ 29 tuổi khi hóa thân thành một cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh và quyết đoán

Câu chuyện về hồ ly nam với hướng khai thác mới mẻ, hấp dẫn

Không giống như nhiều bộ phim Hàn từng khai thác đề tài yêu hồ trước đây, Bạn trai là hồ ly là tác phẩm đầu tiên đưa nhân vật hồ ly nam lên vai trò trung tâm của câu chuyện. Phim vén màn bí mật về hồ ly chín đuôi Lee Yeon (Lee Dong Wook thủ vai), anh vốn là một vị thần sống trên những dãy núi Baekdudaegan nhưng hiện cư ngụ trong thành phố. Lee Yeon đi lại giữa các thế giới để trừng phạt những yêu quái làm hại loài người. Trong hành trình cứu thế của mình, anh bị một đạo diễn sản xuất chương trình ra sức săn lùng. Cũng vì thế, Lee Yeon dần sa vào vào câu chuyện tình ngang trái vì trót rung động trước con người.
Nói về vai diễn của mình, Lee Dong Wook bày tỏ sự biết ơn khi công chúng cho rằng hình tượng hồ ly rất phù hợp với anh. “Tác phẩm lần này là một sự kết hợp của nhiều thể loại, không phải chỉ đơn thuần là kiểu phim giả tưởng vì vậy tôi thực sự hứng thú khi nhận được kịch bản. Tôi thích ý tưởng về nam hồ ly”, tài tử U.40 tiết lộ lý do chọn tác phẩm. Được biết, để có thể khắc họa nhân vật hồ ly với vai trò như một thần hộ mệnh, nam thần họ Lee đã chăm chỉ tập luyện những cảnh hành động và dành thời gian nghiên cứu vai diễn một cách nghiêm túc.
Kẻ luôn đeo bám Lee Yeon là Nam Ji Ah (Jo Bo Ah thủ vai), người phụ trách chương trình chuyên nghiên cứu về các thực thể siêu nhiên. Sở dĩ cô theo đuổi chương trình là để tìm lại cha mẹ mình vốn đã biến mất sau một tai nạn kỳ lạ 21 năm trước. Trong công việc, Ji Ah là người có thái độ nghiêm túc, lăn xả, gan dạ và quyết tâm tìm ra sự thật. Chính tác phong làm việc này của cô đã gây ra không ít phiền toái cho hồ ly chín đuôi Lee Yeon.
Lee Rang (Kim Bum thủ vai), nhân vật vốn mang trong mình nửa dòng máu hồ ly và nửa dòng máu con người đồng thời là anh cùng cha khác mẹ của Lee Yeon, chính là kẻ đối đầu với anh trong phim. Vốn căm ghét dòng máu con người đang chảy trong mình, Lee Rang luôn lợi dụng con người cùng những tham vọng của họ để đạt được mục đích riêng. Hắn là một gã hồ ly đầy nguy hiểm với cảm xúc lên xuống thất thường, là nhân tố tạo nên mọi cuộc xung đột kịch tính cho phim.
Cùng với dàn diễn viên chính đẳng cấp, Bạn trai tôi là hồ ly còn được tạo ra bởi đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp gồm biên kịch Han Woo Ri chấp bút và Kang Shin Hyo đạo diễn. Bạn trai tôi là hồ ly dự kiến phát sóng ở Hàn vào thứ tư, thứ năm hằng tuần, bắt đầu từ 7.10. Tại Việt Nam, phim được phát sóng song song với Hàn Quốc trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT với lựa chọn thuyết minh hoặc phụ đề.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Việt Nam   huyền thoại   khán giả   sáng tạo   sản xuất   vạn người mê  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...