14/07/2021 15:10  
Trên trang cá nhân, Roger Federer đã xác nhận không đại diện cho Thụy Sỹ tham dự Olympic 2020.

Trên trang cá nhân, Roger Federer thông báo: "Ở giải sân cỏ Wimbledon, tôi không may đã dính chấn thương đầu gối nên buộc phải rút khỏi Olympic 2020. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Việc được đại diện cho Thụy Sỹ tham dự Olympic là vinh dự và cũng là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi.

Tôi đã bắt đầu quá trình phục hồi chức năng và hy vọng có thể trở lại thi đấu vào cuối năm nay. Tôi chúc đội quần vợt Thụy Sỹ may mắn ở Olympic".

Roger Federer, người từng có 20 danh hiệu Grand Slam, đã thi đấu ở Olympic từ năm 2000 đến 2012. Trong đó, anh từng giành huy chương vàng nội dung đôi nam ở Olympic Bắc Kinh 2008, huy chương bạc nội dung đơn nam ở Olympic 2012.

Tới Olympic 2016, Roger Federer đã không thể tham dự vì chấn thương đầu gối. Trong những năm qua, "Tàu tốc hành" đã không còn ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Lần cuối cùng anh vô địch giải Grand Slam là ở Australian Open 2018.

Roger Federer mới trở lại trong năm nay sau thời gian dài điều trị chấn thương. Anh đã tham gia 5 giải đấu (3 giải ATP, 2 giải Grand Slam). Trong đó, mới nhất, tay vợt người Thụy Sỹ đã phải dừng bước ở tứ kết Wimbledon.

Roger Federer không phải là ngôi sao duy nhất của làng quần vợt không tham dự Olympic. Ngoài ra, còn hàng loạt cái tên khác như Rafael Nadal, Serena Williams, Sofia Kenin, Dominic Thiem, Simona Halep, Nick Kyrgios, Bianca Andreescu và Denis Shapovalov…

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn


Nadal   Serena Williams  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...