09/12/2021 8:10  
Tay vợt Novak Djokovic có tên trong danh sách dự Australian Open năm tới, dù ngôi sao người Serbia từ chối tiết lộ việc có tiêm vaccine phòng Covid-19 hay không.

Giải Australian Open 2022 chính thức công bố danh sách các gương mặt tham gia lễ bốc thăm vào đầu năm tới. Ngoài Novak Djokovic, các tay vợt khác trong top 10 ATP đều có mặt như Daniil Medvedev, Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev, Rafael Nadal và Matteo Berrettini.

Việc Djokovic dự giải đã chấm dứt tin đồn về việc có mặt tại Australia năm tới hay không. Trước đó, tay vợt người Serbia bỏ ngỏ khả năng dự giải khi từ chối tiết lộ việc đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hay không.

Phó Thủ hiến bang Victoria, James Merlino bác nghi ngờ cho rằng nước chủ nhà Australia tạo điều kiện để các tay vợt như Djokovic dự Australian Open 2022: "Chúng tôi chẳng tạo ra kẽ hở nào trong chuyện phòng chống Covid-19. Bất kỳ ai tới Australia dự Grand Slam đều phải tiêm phòng đầy đủ".

Theo Hiệp hội quần vợt thế giới (ATP), 80% các tay vợt đã tiêm phòng Covid-19 và tỷ lệ này dự kiến tăng lên 95% khi Australia Open 2022 khởi tranh vào giữa tháng 1/2022. Tỷ lệ tương tự cũng được Hiệp hội Quần vợt nữ WTA công bố.

Bên cạnh đó, Djokovic còn được đăng ký thi đấu ở giải đồng đội ATP Cup, sự kiện khởi động trước Australian Open. Tay vợt Serbia sẽ thi đấu bên cạnh những đồng đội vừa dự Davis Cup là Dusan Lajovic, Filip Krajinovic và Nikola Cacic. Tay vợt nổi tiếng khác là Nadal sẽ không dự ATP Cup cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Djokovic đang là đương kim vô địch Australian Open (9 lần lên ngôi ở giải đấu này) và sở hữu 20 Grand Slam trong sự nghiệp, bằng với Nadal, Federer. Ngoài Nadal thì Medvedev và Zverev là đối thủ chính cạnh tranh chức vô địch Grand Slam đầu năm sau với Djokovic.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   Hiệp hội   Nadal  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...