23/11/2021 9:10  
Với chức vô địch ATP Finals 2021, Alexander Zverev hứa hẹn là đối thủ đáng gờm cạnh tranh danh hiệu Australian Open 2022 với Djokovic và Medvedev.

Alexander Zverev đang nổi lên là hiện tượng trong năm 2021.Tay vợt Đức bùng nổ ở nửa sau mùa giải, thắng 32 trong 36 trận kể từ Olympic Tokyo. Trong 5 lần gặp Djokovic năm nay, Zverev thắng hai trận bán kết.

Zverev phá tan giấc mộng Golden Slam của Djokovic tại bán kết Olympic Tokyo, rồi đánh bại chính Nole ở bán kết ATP Finals 2021. Anh thua tay vợt người Serbia vòng bảng ATP Cup, tứ kết Australian Open và bán kết US Open năm nay.

Sau khi giành HCV Olympic Tokyo, Zverev đoạt ba danh hiệu tại Cincinnati Masters, Vienna Open và ATP Finals trong 6 giải đấu anh góp mặt. Tay vợt Đức còn vào bán kết Paris Masters và tứ kết Indian Wells.

Zverev từng được kỳ vọng sớm đoạt Grand Slam đầu tay sau chức vô địch ATP Finals 2018. Nhưng tay vợt người Đức chỉ vô địch một giải đấu năm 2019 tại Thụy Sỹ và thành tích tốt nhất ở đấu trường Grand Slam năm đó là tứ kết Roland Garros, nơi anh thua ba set trắng Djokovic.

Cách đây 2 năm, Zverev vướng bê bối hành hung bạn gái, đối diện nguy cơ hầu tòa và bị truyền thông nhiều lần lên án. Tuy nhiên vượt qua áp lực đó, Zverev đã bùng nổ và chơi đầy thành công trong năm 2021.

Điểm mạnh của Zverev ở khả năng giao bóng, đặc biệt kỹ năng của anh hoàn thiện hơn kể từ sau Olympic Tokyo. Ở ATP Finals 2021, Zverev nhiều lần giao bóng hai với tốc độ tương đương bóng một và ghi điểm.

Cả Djokovic (bán kết) và Medvedev (chung kết) đều bất lực trước cú giao bóng của Zverev tại ATP Finals. Medvedev thậm chí không có nổi break-point nào trong 76 phút thi đấu, khi Zverev đạt tỷ lệ giao bóng một trong sân 74% và thắng 83% điểm từ cú giao đầu tiên.

Chính Medvedev thừa nhận sức mạnh đáng nể của Zverev ở các pha giao bóng: "Những cú giao bóng của tôi trước Zverev không có đủ sức mạnh cần thiết. Điều đó là chưa đủ khó với Zverev, anh ấy đã hai lần bẻ game của tôi. Chúng ta có thể nói về nhiều thứ, nhưng quả giao bóng chắc chắn là chìa khóa của trận đấu ngày và anh ấy đã xuất sắc hơn".

Điều khá thú vị khi Zverev giành được cúp vô địch tại ATP Finals giống như cách anh vô địch giải đấu 2018. Zverev thi đấu chung kết với đối thủ anh từng thua ở vòng bảng và anh đã "phục thù" thành công. Năm 2018, nạn nhân của Zverev là Djokovic.

"Đó là điều đặc biệt, ngay lúc này tôi rất vui mừng và hạnh phúc", Zverev nói thêm. "Không có cách nào tốt hơn để kết thúc mùa giải là chiến thắng tại đây. Tôi vô cùng hạnh phúc và đang mong chờ giải đấu năm tới".

Bản thân Zverev đã sẵn sàng thách thức cả Djokovic lẫn Medvedev trước thềm Australian Open đầu năm sau khi tuyên bố: "Tại sao không nhỉ? Tôi nghĩ điều đó khả thi. Tôi đã vô địch mọi cấp độ, trừ Grand Slam. Tôi háo hức với cơ hội sắp tới trước mắt là Australian Open và hy vọng làm được trong năm tới".

Tại Australian Open 2022, Dominic Thiem, Stefanos Tsitsipas và Matteo Berrettini vật lộn với chấn thương, Rafael Nadal chưa bình phục chấn thương, Roger Federer không tham dự.

Do vậy, Alexander Zverev chính là đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch cùng Novak Djokovic và Daniil Medvedev, hai tay vợt hàng đầu thế giới nhưng lại là bại tướng của anh ở giải đấu khép lại năm - ATP Finals 2021.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Nadal   Roland Garros   US Open  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...