19/10/2021 0:20  
(Tin thể thao, tin tennis) Sau 968 tuần, Roger Federer đã bị văng khỏi top 10 trên bảng xếp hạng ATP.
Sự kiện: Roger Federer: Tay vợt vĩ đại Tay vợt xuất sắc nhất lịch sử ATP

  

Federer đã đánh dấu một kỷ nguyên mà anh được coi là một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử quần vợt. Tuy nhiên, việc nghỉ thi đấu quá lâu đang ảnh hưởng tới “Tàu tốc hành”. Sau 968 tuần, tay vợt người Thụy Sĩ bị văng khỏi top 10 bảng xếp hạng ATP trong lần cập nhật mới vào 18/10.

Việc không thể góp mặt tại Indian Wells, giải đấu mà Federer giành ngôi á quân năm 2019, do chấn thương khiến “Tàu tốc hành” bị trừ 480 điểm và tụt từ vị trí thứ 9 xuống vị trí thứ 11. Người thế chỗ Federer trong top 10 là Hubert Hurkacz. Tay vợt người Ba Lan đã lọt vào vòng tứ kết Indian Wells và chỉ chịu thua Dimitrov.

Ngay từ trước khi Indian Wells diễn ra, người hâm mộ quần vợt thế giới đã sớm nhận thức được rằng việc Federer bị văng khỏi top 10 bảng xếp hạng ATP gần như chắc chắn và bây giờ điều không ai mong muốn đó sẽ xảy ra với huyền thoại người Thụy Sĩ.

Felix Auger-Aliassime, hạng 11 thế giới ở bảng xếp hạng lần trước, đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Federer sau khi phải dừng bước ngay ở vòng 2 Indian Wells và nay lùi xuống thứ 12.

Federer văng khỏi top 10: Dấu hiệu tốt hay xấu?

Năm 2020, bảng xếp hạng ATP bị đóng băng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Và điều đó vô tình giúp Federer không bị văng ra khỏi top 10. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã 40 tuổi, không thể thi đấu nhiều giải vì chấn thương và việc tụt hạng xảy ra với anh là điều dễ dàng được đoán trước.

Một năm rưỡi vừa qua đã chứng kiến ​​Federer tham dự rất ít giải đấu vì vật lộn với chấn thương. “Tàu tốc hành” trải qua tới 3 cuộc phẫu thuật, thậm chí đã dẫn đến những nghi ngờ về việc anh có thể trở lại thi đấu hay không và cho đến nay điều đó vẫn không có gì chắc chắn.

Federer chỉ tham dự 2 trong tổng số 4 giải Grand Slam trong năm nay, Roland Garros và Wimbledon, nơi anh lần lượt dừng bước ở vòng 4 và tứ kết. Trong đó, Wimbledon chính là nơi chứng kiến trận đấu gần nhất của “Tàu tốc hành” bằng thất bại 0-3 trước Hubert Hurkacz, người loại anh ra khỏi top 10 trong lần cập nhật mới của ATP.

Chỉ còn vài tháng nữa là Federer sẽ đạt cột mốc 1000 tuần nằm trong top 10, nhưng tại thời điểm này, điều đó thực sự có vẻ rất khó khăn đối với “Tàu tốc hành”.

Lần gần nhất Federer tham dự một giải đấu với tư cách nằm ngoài top 10 là tại Australian Open năm 2017. Tay vợt người Thụy Sĩ bắt đầu ở Melbourne Park với tư cách là hạt giống số 17 nhưng kết thúc bằng chức vô địch. Liệu kỳ tích đó có được chính anh lặp lại? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Sỹ Ánh (Tạp chí Du lịch TP.HCM)

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Covid   Covid-19   HCM   Roland Garros   huyền thoại  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...