26/11/2021 22:10  
Sản phẩm gậy thông minh đồng hành cùng người cao tuổi và người khuyết tất xuất sắc chiến thắng cuộc thi Startup Kite 2021.

Ngày 26/11, tại Hà Nội Tổng cục giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc - UNFPA với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản tổ chức tổ Lễ trao giải Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" - Startup Kite 2021.

Dự án "Gậy thông minh" của nhóm sinh viên Nguyễn Hồng Phúc, Phạm Hồng Đồng, Vi Đình Khánh đến từ trường Cao đẳng Việt - Đức Nghệ An đã chinh phục Hội đồng giám khảo cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2021 và giành giải cao nhất khi được đánh giá là dự án có tính khả thi cao và ý nghĩa xã hội.

"Gậy thông minh" của chúng em có các chức năng như cảm biến vật cản với khoảng cách từ 0,5 - 2m; được thiết kế hệ thống định vị GPS nhằm hỗ trợ người thân có thể giúp đỡ, quản lý vị trí người dùng từ xa. Ngoài ra, phần thân gậy có đèn led chiếu sáng, chân gậy được thiết kế để đảm bảo phù hợp nhất cho người cao tuổi, người khuyết tật... Từ thực tiễn cuộc sống, người cao tuổi, người khuyết tật rất khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày do vậy nhóm của em đã nảy ra ý tưởng nghiên cứu, sản xuất sản phẩm hỗ trợ vận động, đi lại cho người cao tuổi, người khuyết tật", Nguyễn Hồng Phúc - trưởng nhóm dự án chia sẻ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng ghi nhận và biểu dương các em học sinh, sinh viên có dự án dự thi trong Vòng chung kết. Thứ trưởng nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn của cuộc thi là "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0", cuộc thi hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng tri thức cao, ứng dụng khoa học công nghệ nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật bối cảnh Covid-19 và trạng thái bình thường mới.

Vượt qua rào cản khó khăn của dịch bệnh Covid-19, cuộc thi đã được phát động và lan tỏa mạnh mẽ đến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Thông qua cuộc thi học sinh, sinh viên đã chủ động, năng động, sáng tạo tìm tòi các ý tưởng sản xuất, kinh doanh gắn với lợi ích cộng đồng, gắn với bảo vệ môi trường, gắn với chủ trương phát triển kinh tế, xã hội.

Cuộc thi Startup Kite năm nay gồm 5 nhóm tiêu chí, đó là: Tính mới, sáng tạo; Tính khả thi và cạnh tranh; Tính chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật, đặc biệt trong bối cảnh Covid 19; thể thức trình bày, hình thức thuyết trình và phản biện; tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế.

Sau 2 ngày diễn ra Vòng chung kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 29 dự án khuyến khích và 1 giải Đội Startup được yêu thích nhất thông qua bình chọn qua fanpage facebook của Ban tổ chức.

Trong khuôn khổ diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp: Công ty TNHH Phú Thái Holding và Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền về việc triển khai Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"; phối hợp đào tạo nghề nghiệp và tạo việc làm cho học sinh, sinh viên.

Lệ Thu

Nguồn tin: dantri.com.vn


Cao đẳng   Chính phủ   Covid   Covid 19   Covid-19   Giáo dục   Hà Nội   Khởi nghiệp   Nhật Bản   Tổng cục   chinh phục   doanh nghiệp   hợp tác   sáng tạo   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...