26/12/2021 7:15  
Rất nhiều sự kiện đã xảy ra với làng giải trí toàn cầu trong năm 2021. Dưới đây là một số sự kiện "bom tấn" thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo công chúng.

Oprah Winfrey phỏng vấn Harry và Meghan Markle

Hồi tháng 3, cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của Oprah Winfrey và cặp đôi Harry - Meghan Markle trở thành một sự kiện truyền hình được xem nhiều nhất trong thập kỷ. Và là một nội dung được tìm kiếm nhiều nhất 12 tháng qua, theo thống kê của Google. Cuộc phỏng vấn này đã biến những bất đồng âm ỉ kéo dài giữa vợ chồng Công tước, Nữ công tước xứ Sussex với phần còn lại của Hoàng gia thành xung đột gay gắt trước mắt công chúng. Trong đó, nhà Sussex cáo buộc một thành viên Hoàng gia phân biệt chủng tộc và nêu bật bất hòa giữa Meghan Markle với Kate Middleton.

Britney Spears được trả tự do

Ngày 23/6/2021, Công chúa nhạc Pop Britney Spears khiến cả thế giới "rúng động" với bài phát biểu gần 30 phút trước Thẩm phán Brenda Penny của Tòa án Thượng thẩm Los Angeles (California, Mỹ) tố cáo cha ruột là ông Jamie Spears, lạm dụng quyền bảo hộ, đối xử với cô như nô lệ suốt 13 năm qua... Điều này tạo động lực cho phong trào #FreeBritney (tạm dịch "Tự do cho Britney") xuất hiện vào năm 2019 tiếp tục tranh đấu.

Sức mạnh của dư luận sau đó đã góp phần quan trọng giúp nữ ca sĩ được tự do, khi tòa tuyên bố chấm dứt vĩnh viễn quyền bảo hộ của ông Jamie vào tháng 11. Hiện tại, Britney Spears đã được tự quyết định cuộc đời mình và sắp có cái kết đẹp với vị hôn phu kém 13 tuổi.

Cuộc đua không gian tỷ phú

Hai tỷ phú Jeff Bezos và Richard Branson đã gây chú ý cho toàn cầu khi tham gia vào cuộc đua xem ai có thể phóng tên lửa vào không gian trước. Branson - CEO của Virgin (Anh) đã giành chiến thắng với chiếc phi thuyền Virgin Galactic bay đến rìa vũ trụ thành công vào ngày 11/7/2021, còn Bezos - người sáng lập Amazon đứng vị trí thứ hai với con tàu Blue Origin bay lên không gian vào ngày 20/7/2021. Tuy vậy, Tạp chí Time lại chọn tỷ phú Elon Musk là "Nhân vật của năm 2021" bởi nhiều thành tích nổi bật khác.

"Cơn sốt" Squid Game (Trò chơi con mực)

Tập đầu tiên của phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game (9 tập) được chiếu trên Netflix vào ngày 17/ 9/2021 đã ngay lập tức gây sốt. Không chỉ độc đáo về nội dung sinh tồn nghẹt thở thu hút đa phần khán giả tò mò, phim còn độc đáo nhờ sự pha trộn các gam màu mang đến một hiệu ứng thị giác khó rời khỏi mắt.

Squid Game còn xếp hạng ba ở hạng mục "Chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên toàn thế giới trên Twitter". Nhiều sản phẩm "ăn theo" Squid Game nhanh chóng xuất hiện và cũng rất hot. Trên Google với cụm từ khóa tiếng Việt là "Trò chơi con mực", phim đứng thứ 10 trong các xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất năm 2021.

TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống

Ngày 27/9/2021, công ty truyền thông xã hội này tuyên bố đã vượt qua 1 tỷ người dùng hằng tháng. Ra mắt vào tháng 8/2018, mức độ phổ biến của TikTok đã tăng lên trong đại dịch và trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý I/ 2020. Năm nay, nền tảng này đã củng cố chính nó ở trung tâm của cuộc trò chuyện văn hóa, tin tức nóng hổi, bắt đầu xu hướng và tạo ra các ngôi sao hay người có ảnh hưởng.

Nhiệm vụ cuối cùng của James Bond

Sau hơn một năm trì hoãn, No Time to Diecủa Daniel Craig được công chiếu vào cuối tháng 9. Trên trang bình phim Rotten Tomatoes, No Time to Die trị giá 250 triệu USD được chứng nhận "tươi" với 84% từ giới phê bình và 10.000 đánh giá chứng thực cho con số 88% điểm từ người xem. Hầu hết đồng ý rằng, đây là lời tạm biệt trọn vẹn với Bond của Daniel Craig, tràn ngập các cảnh hành động mãn nhãn và cảm xúc khó quên.

Kết quả, No Time to Die đã thu về 150 triệu USD bán vé ở Bắc Mỹ và hơn 760 triệu USD trên toàn cầu (tính đến ngày 15/12/2021), lọt top 500 phim có doanh thu nội địa và top 200 phim có doanh thu quốc tế cao nhất mọi thời đại, trở thành bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất năm 2021.

Thảm kịch ở buổi hòa nhạc Astroworld

Ngày 5/11/2021, lễ hội âm nhạc Astroworld của Travis Scott tại công viên NRG, Houston (Mỹ) với 50.000 người tham dự đã rơi vào thảm kịch do chen lấn, giẫm đạp. Hơn 300 người được điều trị tại chỗ, ít nhất 13 người phải nhập viện và hơn 10 người (gồm cả trẻ em) đã tử vong.

Dù công ty tổ chức và Travis Scott nhanh chóng lên tiếng bày tỏ sự tiếc thương đến các nạn nhân, cam kết hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng và tích cực phối hợp với quan chức địa phương, nhưng dư luận vẫn chỉ trích dữ dội. Một số công ty luật, luật sư đã thay mặt cho hàng nghìn nguyên đơn kiện rapper 31 tuổi và đơn vị tổ chức với khoản tiền bồi thường hơn 12 tỷ  USD. 

(Theo USA Today và Thenationalnews.com)

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


CEO   TikTok   hành vi   khán giả   âm nhạc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...