23/12/2021 18:40  
Diễn ra trong 2,5 ngày, phiên chính thức Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.
Chiều 23/12, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Thông tin đến báo chí, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam là một sự kiện chính trị quan trọng của giới báo chí cả nước, diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/12/2021. Hội nghị đảng viên và phiên trù bị Đại hội XI tổ chức tại Nhà khách La Thành; phiên chính thức Đại hội XI diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.
Tham dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành ở Trung ương, một số địa phương và 553 đại biểu đại diện cho 27.448 hội viên, sinh hoạt trong 288 đơn vị cấp Hội, 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 20 Liên Chỉ hội, 205 Chi hội trực thuộc Trung ương Hội; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo, đài và các cấp Hội Nhà báo; phóng viên, nhà báo tới dự, đưa tin về Đại hội.
Với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”, Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ định hưởng cho các cấp Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu xây dựng nền báo chí Cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tinh chiến đấu, nhân văn, vì lợi ích của đất nước và nhân dân, vì dất nước hùng cường, thịnh vượng.
Đại hội lần thứ XI có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Hội Nhà báo Việt Nam; đánh giá, tổng kết các hoạt động báo chí và hoạt động của Hội trong nhiệm kỷ năm qua,; đánh giá việc thực hiện những chủ trương. nhiệm vụ về công tác báo chỉ nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; xác định phương hướng, nhiệm vụ quan trọng cho nhiệm kỳ XI; thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; Thông qua Bảo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Điều lệ Hội (sửa đổi, bổ sung); bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025). 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng cho biết thêm, nhiệm kỳ qua, Hội nhà báo Việt Nam đã thực hiện các hoạt động theo tinh thần đổi mới sáng tạo, trong đó đặc biệt coi trọng vấn đề đào tạo để nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn của đội ngũ những người làm báo, nhằm xây dựng đội ngũ người làm bảo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng về trình độ nghiệp vụ, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Cũng trong chiều 23/12, Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức cuộc trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Một đội ngũ cách mạng, một sứ mệnh vẻ vang”. Cuộc trưng bày chuyên đề bao gồm các hiện vật gốc, các tư liệu, hình ảnh quý giá về Hội Nhà báo Việt Nam trong 7 thập kỷ hình thành và phát triển. Trong đó có nhiều hiện vật, tài liệu gốc lần đầu tiên được công bố tại trưng bày. Các hội viên, các nhà báo và công chúng cả nước sẽ có dịp xem phim và ôn lại những chặng đường lịch sử của đất nước, của báo chí nước nhà. Thông qua những kỷ vật nghề báo, những câu chuyện làm nghề trong những năm tháng làm báo gian nan, vất vả, nhiều mất mát, hy sinh nhưng cũng đầy vinh quang và tự hào... của các nhà báo, hội viên lớp trước.

Nguồn tin: kinhtedothi.vn


Lãnh đạo   Việt Nam   sáng tạo  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...