08/11/2021 15:15  
Trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 diễn ra vào đầu tháng 12, BTC chương trình nói chung, Hội đồng phát triển Sách doanh nhân nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động, tạo đà cho sự sôi động trong Tuần lễ.

Phát hành tủ sách doanh nghiệp

Một trong những hoạt động nổi bật của Tuần lễ năm nay là bình chọn . Trên cơ sở 212 tựa sách được đề cử từ 23 đơn vị xuất bản, công ty sách theo 8 nhóm chủ đề Quản trị - lãnh đạo; Phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống; Kỹ năng làm việc; Marketing bán hàng; Văn hóa doanh nghiệp; Kinh doanh - khởi nghiệp; Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết, Hội đồng phát triển Sách doanh nhân đã tổ chức làm việc trực tuyến, phân công theo nhóm để cùng nhau đọc, đưa ra đánh giá dưới góc nhìn của doanh nhân để thấy sự cần thiết, đáng có của những tựa sách được đề cử trong tủ sách doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM, Phó chủ tịch Hội đồng phát triển Sách doanh nhân chia sẻ: "Chúng ta đã đi được nửa chặng đường trên hành trình đưa Top 100 quyển sách đến các doanh nghiệp, đã bình chọn và công bố danh sách. Vì vậy, cũng đến lúc BTC cùng các NXB, đơn vị phát hành sách cùng ngồi lại để xây dựng kế hoạch phát hành và xúc tiến sách ra thị trường".

Theo đó, kế hoạch phát hành cần sự phối hợp giữa 3 đơn vị, bao gồm BTC Tuần lễ Doanh nhân và Sách, các đơn vị cung cấp như NXB, đơn vị phát hành sở hữu 100 quyển sách và đơn vị đồng phát hành. Cụ thể, mỗi đơn vị sẽ có những trách nhiệm và nghĩa vụ phù hợp.

Trong đó, BTC sẽ thực hiện các công việc liên quan đến bình chọn, truyền thông và kết nối các đơn vị, doanh nghiệp để việc phát hành diễn ra thuận lợi. Các đơn vị cung cấp cần bảo đảm cung cấp đủ số lượng sách cho đơn vị phát hành với mức chiết khấu theo giá sỉ cao nhất đang áp dụng. Mặt khác, nếu muốn đồng phát hành, các đơn vị sẽ đăng ký tham gia cùng BTC. Ngoài việc phát hành trên kênh riêng, đơn vị đồng phát hành sẽ được tiếp cận khách hàng qua các hoạt động do BTC kết nối.

Sau 5 ngày BTC triển khai, có 13 nhà xuất bản, công ty phát hành sách đăng ký trở thành đơn vị đồng phát hành. Tất cả đã thống nhất cần thiết có một đầu mối phụ trách chính để giải quyết các công việc liên quan như tập hợp nhu cầu mua sách của doanh nghiệp và các vấn đề về hành chính như liên hệ NXB, kết nối đơn vị phát hành đồng với các khách hàng là doanh nhân, doanh nghiệp… Đồng thời để phản ánh đúng tinh thần của Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp và giữ vững giá trị, chất lượng các quyển sách, BTC cùng 13 đơn vị đã thống nhất giá bán chung cho 1 combo tủ sách doanh nghiệp với mức chiết khấu và ưu đãi cao nhất.

Triển khai chương trình giao lưu sinh viên

Trong kế hoạch Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Hội đồng phát triển Sách doanh nhân phối hợp cùng các trường đại học sẽ tổ chức chuỗi chương trình giao lưu sinh viên "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách". 

Chia sẻ về lý do, ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Tin học HPT, Phó trưởng Ban Tổ chức thường trực chuỗi chương trình nói: "Chúng tôi nhận thấy, sinh viên, doanh nhân, doanh nghiệp và sách có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ. Sau 4 năm đại học các bạn sẽ là nhân viên, là quản lý tại các doanh nghiệp, làm việc với doanh nhân hoặc có thể tự khởi nghiệp để trở thành doanh nhân. Song trên mỗi hành trình, các bạn luôn cần bổ sung tri thức bên cạnh những điều học được tại nhà trường và sách là thế giới mênh mông, phong phú, hoàn hoàn có thể giúp sinh viên tự học hỏi, phát triển thêm".

Dự kiến trong 2 tháng cuối năm, BTC sẽ thực hiện 4 chương trình giao lưu, hướng đến các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Chia sẻ tại buổi họp BTC chuỗi chương trình, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng BTC đề xuất 2 nhóm diễn giả. Thứ nhất là nhóm diễn giả doanh nhân là thành viên Hội đồng phát triển Sách doanh nhân, chia sẻ 2 vấn đề về nội dung sách doanh nhân viết hoặc chủ đề quan trọng trong sách và một cuốn sách tâm đắc giúp thay đổi cách họ kinh doanh. 

Nhóm diễn giả thứ hai là những doanh nhân có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng sinh viên, có khả năng chia sẻ các chủ đề nóng mà sinh viên quan tâm qua những trang sách. Ví dụ, với sinh viên trường ĐH Luật, diễn giả tham gia giao lưu có thể là một luật sư, chia sẻ về một quyển sách pháp đình hay với sinh viên trường ĐH Ngoại thương, Kinh tế diễn giả sẽ là doanh nhân thành công trong việc quản trị, quản lý doanh nghiệp, có thể giới thiệu các quyển sách phù hợp.

Từ nay cho đến trước buổi khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2021 vào ngày 1/12/2021, BTC hứa hẹn còn nhiều hoạt động vừa mang tính khởi động vừa góp phần chuẩn bị chỉn chu cho Tuần lễ. 

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Công nghệ   Doanh Nhân   HCM   Kinh doanh   Kinh tế   Kỹ năng   Top 10   Việt Nam   doanh nghiệp   hành vi  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...