22/08/2021 19:25  
Đội tuyển Nga và Myanmar lần lượt vượt qua các đối thủ trong trận đầu vòng loại Bảng 1 và Bảng 2 giải đua xe tăng (Tank Biathlon).

Kíp xe tăng Nga chiều nay thi đấu cùng các đội Trung Quốc và Uzbekistan trong lượt trận đầu tiên thuộc Bảng 1, vòng loại giải đua Tank Biathlon 2021 diễn ra ở thao trường Alabino, tỉnh Moskva, Nga. Đội Nga sử dụng xe tăng màu xanh lá cây, xuất phát đầu tiên, sau đó là Uzbekistan và Trung Quốc.

Đội tuyển Nga có lợi thế chủ nhà và khả năng làm chủ khí tài thi đấu, cho phép kíp xe nước này bắn trúng cả 5 mục tiêu, đạt tốc độ tối đa 81 km/h trên đường chạy và hoàn thành phần thi nhanh nhất với thời gian 19 phút 36 giây.

Đội Trung Quốc dường như gặp trục trặc với nòng pháo sau phát đầu tiên, nhưng vẫn bắn trúng cả ba bia mục tiêu trong phần diệt xe tăng. Phần thi diệt trực thăng và bộ binh địch không thành công, trưởng xe và pháo thủ không diệt được mục tiêu. Tuy nhiên, đội Trung Quốc vẫn về đích thứ hai với kết quả 21 phút 54 giây, chỉ kém đội Nga gần hai phút rưỡi, đạt tốc độ tối đa 76 km/h.

Kíp xe Uzbekistan cũng hạ 3/5 mục tiêu, về đích với kết quả 24 phút 16 giây, tốc độ tối đa 75 km/h.

Trong trận đầu tiên của vòng loại Bảng 2, kíp xe Myanmar thi đấu với Lào, Kyrgyzstan và Mali.

Đội tuyển Mali gây ấn tượng khi bắn trúng cả 3 phát đạn trong phần thi diệt xe tăng đối phương dù mới lần đầu tham gia Tank Biathlon. Đây cũng là đội có thành tích xạ kích cao nhất với 4/5 mục tiêu bị hạ.

Đội Kyrgyzstan gặp trục trặc với xe thi đấu và phải chuyển sang xe dự phòng, ảnh hưởng tới kết quả thi đấu.

Myanmar là đội hoàn thành phần thi sớm nhất với kết quả 28 phút 58 giây, đạt tốc độ tối đa 70 km/h và bắn trúng 2/5 mục tiêu. Kyrgyzstan về thứ hai với kết quả 32 phút 12 giây, tốc độ 70 km/h và hạ 1/5 mục tiêu. Lào về thứ ba với kết quả 32 phút 55 giây, bắn trúng 2/5 mục tiêu và tốc độ tối đa 70 km/h.

Mali về cuối với thành tích 34 phút 51 giây, hạ 4/5 mục tiêu và tốc độ tối đa 65 km/h.

Đua xe tăng (Tank Biathlon) là nội dung quan trọng nhất và thu hút sự chú ý nhiều nhất tại Army Games, hội thao quân sự quốc tế được Nga chủ trì tổ chức thường niên. Giải đua xe tăng có nguồn gốc là cuộc Đua tài Quốc tế diễn ra tại Moskva năm 2013 với chỉ 4 đội tham gia, sau đó được đổi tên thành Tank Biathlon từ năm 2014.

Ban tổ chức Army Games 2021 cho biết các đội tuyển từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia cuộc thi Tank Biathlon năm nay, trong đó Bảng 1 có 11 đội thi đấu, gồm chủ nhà Nga, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Mông Cổ, Serbia, Syria, Trung Quốc, Uzbekistan, Venezuela và Việt Nam. Sau vòng loại, ba đội có thành tích kém nhất sẽ phải rời giải và 8 đội còn lại vào vòng bán kết.

Tại Tank Biathlon 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu lượt hai vòng loại Bảng 1 với Mông Cổ, Venezuela và Syria. Trận đấu đầu tiên của đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ diễn ra lúc 16h giờ Moskva ngày 23/8 (20h giờ Hà Nội), sau lễ khai mạc Army Games 2021.

Vũ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net


Azerbaijan   Hà Nội   Trung Quốc   Việt Nam   Đội tuyển  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...