04/12/2021 22:25  
Thái LanĐại diện Việt Nam Thùy Tiên vượt 59 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 ở chung kết tối 4/12.

Chung kết Miss Grand International 2021 tại Bangkok với sự tham gia của 60 thí sinh. Thùy Tiên đăng quang, nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Evelyn Abena Appiah. Ecuador, Brazil, Puerto Rico, Nam Phi lần lượt đoạt các giải Á hậu 1 đến 4.

Trước khi nhận vương miện, hoa hậu Việt Nam và Ecuador phải bước vào vòng thi đấu loại cuối cùng, trả lời câu hỏi tại sao bạn xứng đáng chiến thắng. Người đẹp nói sở hữu ba yếu tố mọi phụ nữ cần là sắc đẹp, thân hình và trí óc. Cô cũng tự nhận chăm chỉ và sẵn sàng cho vai trò hoa hậu. Thùy Tiên nói bất ngờ khi tiến xa. Cô trả lời câu hỏi của ban tổ chức bằng tiếng Thái rằng sẵn sàng ở lại đây một năm để hoàn thành nhiệm kỳ. Cách Thùy Tiên thể hiện bằng tiếng bản địa khiến khán giả có mặt liên tục hô tên cô khi hai người đẹp nhất cuộc thi nắm tay nhau trên sân khấu chờ công bố kết quả.

Trước đó, top 5 bước vào phần thi ứng xử gồm: Ecuador, Puerto Rico, Việt Nam, Brazil, Nam Phi. Các thí sinh cùng trả lời câu hỏi: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn chọn ai?". Thùy Tiên cho biết cô muốn gửi lời cảm ơn "mẹ đẻ" của AstraZeneca - nữ giáo sư Sarah Gilbert - vì đã tạo ra vaccine cho thế giới mà không quan tâm lợi nhuận.

Top 10 gồm đại diện Campuchia (đặc cách nhờ bình chọn trực tuyến), Việt Nam, Venezuela, Ecuador, Indonesia, Tây Ban Nha, Nam Phi, Puerto Rico, Brazil, Costa Rica. Sau phần công bố, 10 thí sinh trở lại sân khấu trong cùng một mẫu váy, thuyết trình về thông điệp ngừng chiến tranh và bạo lực của cuộc thi.

Đại diện Brazil ca ngợi sức mạnh của trí thức - thứ giúp con người đạt được tự do. Hoa hậu Campuchia kêu gọi tập trung giáo dục thế hệ trẻ để giảm thiểu bạo lực. Người đẹp Costa Rica nói về tầm quan trọng của yếu tố nội tâm. Ecuador mong muốn chấm dứt chiến tranh, đề cao các chương trình về sức khỏe tinh thần. Hoa hậu Indonesia hy vọng con người không còn thù ghét, đoàn kết để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Hoa hậu Puerto Rico cho rằng chiến tranh bắt nguồn từ sự hiểu lầm và mong muốn nhân loại được sống trong xã hội công bằng, không có sự phân biệt. Cô thực hiện bài thuyết trình bằng cả ngôn ngữ ký hiệu, để giúp các khán giả khiếm thính hiểu. Đại diện Nam Phi báo động về tình trạng phụ nữ quê nhà sinh con sớm ngoài ý muốn. Tây Ban Nha chọn chủ đề tương tự về tình trạng bạo lực với phụ nữ. Hoa hậu Venezuela cho rằng mọi người nên gạt bỏ cái tôi để tôn trọng lẫn nhau.

Thùy Tiên thi cuối cùng trong phần thuyết trình, nói về trải nghiệm lớn lên không có cha mẹ bên cạnh. Cô hy vọng mọi người lớn lên bằng tình thương và lòng vị tha để không còn xảy ra chiến tranh. Cuối phần thi, người đẹp nói một câu tiếng Thái tặng khán giả chủ nhà, nhận tràng pháo tay cổ vũ.

Người đẹp Mỹ Evelyn Abena Appiah - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 - lên sân khấu lần phát biểu trước khi hết nhiệm kỳ. Cô cho biết tự hào vì là phụ nữ da đen đầu tiên thắng cuộc tại Miss Grand. Vì dịch, hoa hậu không có nhiều cơ hội đi làm nhiệm vụ tại nhiều quốc gia. Cô gọi Thái Lan là quê hương của mình và biết ơn với cơ hội ban tổ chức trao cho.

Trước đó, sau khi công bố Top 20, các thí sinh trình diễn bikini theo thứ tự alphabet. Đại diện Puerto Rico - Vivianie Diaz-Arroyo - giành giải "Hoa hậu Áo tắm". Trước đó, Thùy Tiên thắng giải "Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất" do người hâm mộ bình chọn trên mạng xã hội.

Chung kết Miss Grand International 2021 diễn ra tối 4/12 tại Bangkok với sự tham gia của 60 thí sinh. Mở đầu đêm thi, các người đẹp nhảy đồng diễn cùng ca sĩ khách mời. Từng người catwalk với váy áo phom corset và giới thiệu bản thân, hô tên quốc gia. MC công bố Thùy Tiên vào top 20 cùng các thí sinh Ecuador, Australia, Brazil, Costa Rica, Pháp, Malaysia, Ấn Độ, Hà Lan, Indonesia, Đức, Nigeria, Colombia, Myanmar, Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Venezuela, Nam Phi, Angola. Ba thí sinh Malaysia, Peru, Angola cùng thắng giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất".

Trước chung kết, Thùy Tiên cho biết bất ngờ khi nhận sự ủng hộ lớn từ khán giả quê nhà và quốc tế. Ban đầu, cô tiết lộ nhiều người phản đối, không hài lòng với tin cô đại diện quốc gia tại Miss Grand. Người đẹp cảm thấy may mắn khi nỗ lực của bản thân được đền đáp xứng đáng.

Người đẹp lên đường đến Thái Lan ngày 16/11 để bắt đầu hành trình tại Miss Grand. Thùy Tiên nói cô luôn cố gắng trao đổi, giao lưu với các bạn thi và ban tổ chức. Mỗi ngày, cô thay vài bộ trang phục, chủ yếu là phong cách sexy, năng động. Ban tổ chức cũng nhiều lần khen ngợi gu thời trang và tính cách thân thiện của người đẹp Việt.

Thùy Tiên, sinh năm 1998, cao 1,7 m, số đo ba vòng 82 - 61- 91 cm. Cô từng vào Top 5 và đoạt danh hiệu "Người đẹp Nhân ái" Hoa hậu Việt Nam 2018. Tại Miss International 2018, cô thể hiện khả năng tiếng Anh tốt, hòa đồng với các thí sinh nhưng không giành được thành tích nào.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) là cuộc thi sắc đẹp thường niên, có trụ sở tại Thái Lan, tổ chức lần đầu năm 2013. Người đăng quang cuộc thi sẽ đến nhiều nước để truyền thông điệp về "chấm dứt chiến tranh và bạo lực", nâng cao nhân quyền.

Đạt Phan

Nguồn tin: vnexpress.net


Hoa hậu   MC   Top 10   Việt Nam   khán giả  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...