14/12/2021 11:10  
Gửi tới đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2021 một người đẹp sở hữu thân hình ngoại cỡ, khác biệt cùng câu chuyện thú vị về vượt lên những miệt thị ngoại hình nhưng Thái Lan đã không thành công.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã khép lại vào ngày 13/12 (giờ Việt Nam) với chiến thắng thuyết phục dành cho người đẹp Ấn Độ - Harnaaz Sandhu, 21 tuổi. Cô là đại diện cho sự hòa hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp hình thể và trí tuệ.

Tại cuộc thi năm năm, Top 16 đã khiến nhiều khán giả theo dõi Hoa hậu Hoàn vũ 2021 bất ngờ. Được xem là những đối thủ mạnh, hút truyền thông ngay từ những ngày đầu tham dự cuộc thi nhưng các đại diện của Bỉ, Brazil và đặc biệt, người đẹp Thái Lan, đã không góp mặt trong Top 16 cuộc thi.

Sự vắng mặt của người đẹp Annchilee Scott Kemmis của Thái Lan trong top 16 cuộc thi năm nay đã chấm dứt 6 năm liên tiếp có đại diện lọt top tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ của Thái Lan. Sau cuộc thi, đây đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội và các diễn đàn sắc đẹp thế giới.

Anchilee Scott Kemmis nổi tiếng với thân hình "ngoại cỡ" khác biệt, ngay từ thời điểm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021 hồi tháng 10/2021. Người đẹp sở hữu cân nặng 71kg, chiều cao 1m83 cùng số đo 3 vòng lần lượt là 98-72-88 cm.

Dù bị nhận xét không phù hợp với tiêu chuẩn của một cuộc thi nhan sắc và không giống với những hoa hậu tiền nhiệm của Thái Lan, Anchilee Scott Kemmis vẫn tự tin tỏa sáng nhờ câu chuyện vượt lên những lời miệt thị ngoại hình, trân trọng vẻ đẹp tự nhiên.

Trong những ngày đầu tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2021 tại Israel, người đẹp Thái Lan gây chú ý nhờ phong thái tự tin và khả năng trò chuyện, hùng biện thu hút. Song, tới phần thi bán kết, Anchilee Scott Kemmis khiến khán giả thất vọng vì phần biểu diễn không nổi bật, thân hình có phần nặng nề so với thời điểm cô đăng quang, đặc biệt là khi cô diện váy dạ hội.

Đáp lại những lời nhận xét về ngoại hình, Anchilee Scott Kemmis khẳng định, cô yêu cơ thể mình và không nao núng trước những lời nhận xét trên mạng.

Trước thềm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021, Anchilee Scott Kemmis được các chuyên trang dự đoán lọt top 20 hoặc top 10 chung cuộc nhờ câu chuyện đặc biệt của chính mình.

Song, may mắn đã không mỉm cười với đại diện Thái Lan khi cô không có mặt trong top 16, nhường chỗ cho những đại diện không được đánh giá cao trước đó như Hoa hậu Aruba, Bahamas, Nhật Bản hay Singapore...

Hình ảnh Anchilee Scott Kemmis mỉm cười rồi nhìn tiếc nuối theo top 16 do fan ghi lại tại sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2021, ngày 13/12, được chia sẻ rầm rộ sau cuộc thi. Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời động viên người đẹp Thái Lan. Trong khi một số khán giả cho rằng, sự thất bại của Anchilee Scott Kemmis là điều có thể dự đoán trước.

Một số ý kiến cho rằng, Thái Lan đã khá mạo hiểm khi cử đi một đại diện "đi ngược" với tiêu chuẩn của các cuộc thi sắc đẹp.

Đến với đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021, Anchilee Scott Kemmis mang đến câu chuyện đầy cảm hứng về Real Size Beauty (Vẻ đẹp kích cỡ thật). Và ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021, cô tiếp tục trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho không ít người về việc sống thật, từ bỏ những tiêu chuẩn cứng nhắc, tự tin là chính mình.

Một ngày trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021, người đẹp Anchilee Scott Kemmis đã viết trên trang cá nhân. Cô chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi đại diện cho vẻ đẹp #RealSizeBeauty (Vẻ đẹp kích cỡ thật). Tôi sẽ không tiếc nuối vì ngoại hình của mình, cho những gì tôi đang đại diện và những gì thuộc về chính con người mình. Tôi sẽ tiếp tục lên tiếng thật rõ ràng và tự hào về những điều này".

Dù không giành được thứ hạng cao nhưng việc góp mặt tại một đấu trường nhan sắc uy tín thế giới cùng câu chuyện đầy cảm hứng của Anchilee Scott Kemmis vẫn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với người đẹp lai và dấu ấn của Thái Lan trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. 

Ngay sau cuộc thi, cựu Hoa hậu Hoàn vũ - Pia Wurtzbach đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân về việc thí sinh Thái Lan - Anchilee Scott-Kemmis không lọt top 16. Pia khẳng định, đại diện Thái Lan là một trong những thí sinh cô yêu thích nhất cuộc thi năm nay.

"Tôi yêu cách cô ấy nói lên suy nghĩ và đấu tranh vì những gì mình tin tưởng. Tôi tin rằng, cô ấy sẽ là ngôi sao sau cuộc thi này. Tôi sẽ tiếp tục dõi theo hành trình của cô ấy bởi tôi tin rằng, đây không phải là lần cuối cùng tôi được thấy cô ấy tại một cuộc thi.

Tôi mang quốc tịch Philippines và tôi hiểu rằng, nhiều người dân quê hương tôi ủng hộ thí sinh Thái Lan. Tôi thực sự hi vọng cô ấy có mặt trong top 16 nhưng dù sao, cô ấy vẫn là một nữ hoàng! Vẻ đẹp đích thực không loại trừ sự tự tin. Tôi vẫn yêu mến cô gái này, ngay từ khi cô ấy giành danh hiệu Hoa hậu Thái Lan", cựu hoa hậu khẳng định. 

"Tôi và nhiều người dân Philippines tin rằng, cô ấy xứng đáng có mặt trong Top 16 và cô ấy là một phụ nữ mạnh mẽ", một khán giả bình luận ủng hộ dưới bài đăng của Hoa hậu Pia.

Thitipong Duangkong, một chuyên gia nghiên cứu về phụ nữ tại Thái Lan cho rằng, câu chuyện về hoa hậu Anchilee đang chứng minh sự thay đổi cái nhìn của xã hội Thái Lan về vẻ đẹp dành cho phụ nữ. "Câu chuyện về Anchileee là sự phản ánh về xã hội Thái Lan đang chuyển mình, tiếp nhận vẻ đẹp của những phụ nữ săn chắc và khỏe khoắn", ông chia sẻ.

Milin Yuvacharuskul, một chuyên gia thời trang và người mẫu tại Philippines, nhận định: "Hiện nay, những thông điệp tích cực về cơ thể tại Thái Lan ngày càng thiếu thốn, và câu chuyện của hoa hậu Anchilee nằm trong số hiếm hoi đó".

"Vẻ đẹp kích cỡ thật là việc nhận ra giá trị bản thân và tôn trọng những người xung quanh, cho dù họ to béo, nhỏ bé hay thấp lùn", Scott-Kemmis phát biểu.

Sự khác biệt dễ dàng gây chú ý nhưng để thành công tại một đấu trường sắc đẹp có tuổi đời 70 năm, sự khác biệt hay câu chuyện giàu cảm hứng có lẽ cần thêm thời gian để được đón nhận.

Mi Vân

Nguồn tin: dantri.com.vn


Hoa hậu   Nhật Bản   Việt Nam   Vẻ đẹp   chuyên gia   diễn đàn   khán giả  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...