14/07/2022 21:30  
Hiện các thí sinh đã có thể tra cứu kết quả xét tuyển vào đại học chính quy năm 2022 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) theo các phương thức xét tuyển sớm tại địa chỉ tracuu.ptit.edu.vn.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa công bố kết quả xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp và phương thức xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy (các phương thức xét tuyển sớm) năm 2022.

Cụ thể, với cơ sở đào tạo Hà Nội, thí sinh đạt ngưỡng điểm trường quy định cho từng ngành đào tạo được xác định là thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển, trừ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Mức điểm nêu trên đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng (nếu có). Điểm xét tuyển được tính bằng tổng của 3 điểm bình quân kết quả học tập ở năm học lớp 10, lớp 11, lớp 12 của 3 môn học tương ứng với tổ hợp bài thi/môn thi mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển cộng với điểm ưu tiên theo đối tượng, ưu tiên theo khu vực (nếu có) của thí sinh.

Mã phương thức xét tuyển kết hợp là 410 và mã phương thức xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy là 402. Mã tổ hợp đối với phương thức xét tuyển kết hợp là A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh) và mã tổ hợp đối với Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội là Q00, của Đại học quốc gia TP.HCM là NL1.

Danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) theo các phương thức xét tuyển sớm được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường, mục tra cứu tại địa chỉ tracuu.ptit.edu.vn.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng gửi thông báo kết quả đủ điều kiện trúng tuyển và hướng dẫn các bước tiếp theo cho các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển để được trúng tuyển chính thức thông qua email và Zalo của thí sinh.

Theo hướng dẫn của Học viện, các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) cần tiếp tục thực hiện 1 số việc để được trúng tuyển chính thức. Cụ thể, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản của cá nhân.

Để được chính thức trúng tuyển, các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển cần đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT với các thông tin như đã đủ điều kiện trúng tuyển mà Học viện đã thông báo. Thời gian đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT bắt đầu từ ngày 22/7 đến hết 17h ngày 20/8/2022. 

Năm 2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 3.820 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM, với 13 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Kỹ thuật điện tử viễn thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Thương mại điện tử; Marketing; Kế toán; Công nghệ tài chính (Fintech); Công nghệ Internet vạn vật (IoT); Khoa học máy tính (định hướng khoa học dữ liệu). Trong đó, Công nghệ IoT và Khoa học máy tính (định hướng khoa học dữ liệu) là 2 ngành mới, lần đầu được tuyển sinh với chỉ tiêu lần lượt là 75 và 120.

Vân Anh

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Công nghệ   HCM   Hà Nội  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...