18/11/2021 21:40  
Tối nay, 18/11, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 90 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2021.
Tới dự Lễ Tuyên dương có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư Phạm Tất Thắng; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng; Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách TP Phạm Thị Thanh Mai. 
84,4% Thủ khoa có kết quả học tập xuất sắc
Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Trong đó có 73 thủ khoa tham gia trực tiếp và 17 thủ khoa tham gia trực tuyến lễ tuyên dương. Đa số các Thủ khoa xuất sắc tham dự trực tiếp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và sống trong vùng có cấp độ dịch cấp 1, cấp 2, phương tiện đi lại bằng xe cá nhân hoặc xe của đơn vị công tác. Toàn bộ thủ khoa xuất sắc tham dự và các lực lượng trực tiếp tham gia phục vụ chương trình được tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 vào ngày 17/11. 
Năm 2021 là năm thứ 19 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của TP Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. 
Sau 19 năm (tính cả năm 2021), đã có 1.969 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều Thủ khoa được vinh danh đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.
Năm nay, 90 Thủ khoa xuất sắc gồm 29 nam và 61 nữ. Trong đó, 13 Thủ khoa ngành Kỹ thuật; 27 Thủ khoa ngành Quản lý – Văn hóa – Xã hội; 20 Thủ khoa ngành Kinh tế; 14 Thủ khoa ngành Sư phạm, Y – Dược; 16 Thủ khoa khối lực lượng vũ trang.
Về kết quả học tập, 76 thủ khoa có kết quả học tập xuất sắc (chiếm 84,4%), 14 thủ khoa có kết quả học tập loại giỏi (15,5%). 34 Thủ khoa xuất sắc là Đảng viên; 21 Thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội. 
Đáng chú ý, trong 16 Thủ khoa xuất sắc tiêu biểu, có 2 Thủ khoa tham gia phòng chống dịch Covid-19 là bạn Đỗ Thị Thu Hằng (ĐH Dược Hà Nội) và bạn Phạm Tiến Thành (ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội). Thủ khoa Nguyễn Thanh Hải (ĐH Y Hà Nội) mặc dù gia đình thuộc vùng miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La, song bạn vẫn vươn lên trong học tập và đạt thành tích xuất sắc. Còn Thủ khoa Lê Mỹ Quỳnh (Học viện Kỹ thuật Mật mã) đã tìm ra 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam của tập đoàn Oracle (Mỹ), kịp thời ngăn chặn nguy cơ tấn công bảo mật từ hacker. Thủ khoa Bùi Việt An (ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2019...
Các Thủ khoa xuất sắc là tài sản quý của Thủ đô và đất nước
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nêu những chủ trương quan trọng nhằm thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô và đất nước. Trong đó, một trong ba khâu đột phá chiến lược của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII là “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch… Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài,… đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”.
“90 Thủ khoa xuất sắc được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước” – Chủ tịch UBND TP nói và nhấn mạnh, các em là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Thành tích mà các Thủ khoa đạt được là kết quả của cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các em đã lựa chọn cho mình phương pháp học tập khoa học, cách thức rèn luyện hiệu quả, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên đạt danh hiệu Thủ khoa cao quý. 
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh biểu dương và chúc mừng thành tích mà các Thủ khoa đạt được.Chủ tịch UBND TP nói: “Tôi được biết trong những bạn Thủ khoa tuyên dương ngày hôm nay, có nhiều bạn đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid - 19, đặc biệt có bạn Thủ khoa tham gia trực chốt trong suốt thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội; các bạn đã góp một phần sức trẻ của mình, cùng Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh”.
Lãnh đạo TP mong rằng mỗi Thủ khoa xuất sắc luôn cháy trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, làm tốt hơn nữa khả năng của mình để xứng đáng với truyền thống vẻ vang, góp phần nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thay mặt cho 90 Thủ khoa xuất sắc, bạn Nguyễn Thị Minh Hạnh (Học viện Ngân Hàng) xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngànnăm văn hiến của Thủ đô, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến – Anh hùng, Thành phố vì hoà bình, Thành phố sáng tạo. Đồng thời, mong muốn tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, động viên nhiều hơn nữa của Đảng, Nhà nước đối với lớp trẻ. 
Trong không khí trang trọng, các đồng chí lãnh đạo T.Ư, thành phố đã trao Bằng khen và biểu trưng cho các thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn TP năm 2021.

Nguồn tin: kinhtedothi.vn


Covid   Covid-19   Kinh tế   Lãnh đạo   Nghệ thuật   Việt Nam   Xã hội   chiến lược   du lịch   sáng tạo   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...