29/11/2021 17:10  
Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan phải bám sát tiến độ đã được nêu trong tuyên bố chung, đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5 km…

Đề nghị nêu trên được Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đưa ra tại buổi kiểm tra công trường "Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, metro Nhổn - Ga Hà Nội" vào ngày 29/11.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tính đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74%, trong đó tiến độ đoạn trên cao đạt 89,5% và tiến độ đoạn đi ngầm đạt 33%. Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng đoạn trên cao đã hoàn thành. Tuy nhiên, đối với đoạn đi ngầm, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc tại ga S9 và ga S11.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, MRB kiến nghị UBND các quận Đống Đa, Ba Đình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ban đẩy nhanh việc xây dựng, thẩm định, phê duyệt các phương án bồi thường, hỗ trợ chi tiết.

MRB cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn trình tự thực hiện theo kiến nghị của ban và các quận, đồng thời tích hợp thêm các ý kiến của nhà tài trợ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để điều chỉnh chính sách bồi thường, hỗ trợ phù hợp với quy định của pháp luật và hài hòa với chính sách an toàn của ADB.

Đối với gói thầu CP5 còn đang chậm trễ (mới đạt 70%), ảnh hưởng chính đến tiến độ chung phần nổi, MRB kiến nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục tổ chức kiểm điểm tình hình hằng tháng và đề nghị Bộ Xây dựng (Đơn vị chủ quản của nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - Hancorp) phối hợp đôn đốc tiến độ và giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố phải chỉ đạo UBND thành phố và các đơn vị liên quan theo sát tình hình, tiến độ dự án; tập trung phân tích, làm rõ từng khó khăn, vướng mắc của dự án để có phương án giải quyết từng phần, thúc đẩy tiến độ chung của dự án.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu phải bám sát tiến độ đã được nêu trong tuyên bố chung của Chính phủ với Chính phủ Pháp, đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5 km; đến năm 2025 hoàn thành phần đi ngầm 4 km và đưa vào vận hành toàn tuyến; coi đây là mốc thời điểm có tính pháp lệnh để tổ chức thực hiện. Riêng đối với đoạn đi nổi, để bảo đảm vận hành trong năm 2022, tiến độ thi công phải phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/10/2022.

Bên cạnh đó, các nhà thầu trong và ngoài nước tham gia thi công dự án này phải cùng chia sẻ, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề bất cập, vướng mắc để hướng đến thực hiện mục tiêu tiến độ nêu trên. 

Việc bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án không chỉ là mong muốn, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hà Nội mà còn là uy tín của các nhà thầu vốn đã có thương hiệu. 

"Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cần tích cực, chủ động cùng đơn vị của thành phố khắc phục khó khăn, giải quyết vướng mắc để hoàn thành nhanh nhất gói thầu CP05, góp phần hoàn thành tiến độ chung của dự án. Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu trong quá trình thi công phải quan tâm bảo đảm tuyệt đối an toàn và giữ gìn vệ sinh môi trường…" - ông Dũng đề nghị thêm.

Nguyễn Trường

Nguồn tin: dantri.com.vn


Chính phủ   Hà Nội   Ngân hàng   chính sách   kiến nghị   Đường sắt   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...