22/06/2021 10:10  
Trả lời báo chí, tay vợt Novak Djokovic chia sẻ anh muốn giành cả 4 Grand Slam trong năm 2021, đồng thời cũng khao khát tấm HCV quần vợt Olympic Tokyo năm nay.

Djokovic đang là tay vợt xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Mặc dù sắp bước sang tuổi 34 nhưng Djokovic vẫn vượt trội hoàn toàn so với những tay vợt trẻ và chiến thắng trước Tsitsipas trong trận chung kết Roland Garros 2021 là một ví dụ điển hình.

Sau khi giành chức vô địch Australian Open và Roland Garros năm nay, tay vợt người Serbia sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Wimbledon, với tham vọng giành toàn bộ 4 Grand Slam trong năm nay.

Djokovic chia sẻ: "Tôi muốn có phong độ tốt nhất tại Wimbeldon, không những thế mà còn cả tại US Open và Olympic. Đây là ba mục tiêu lớn còn lại của tôi cho tới cuối năm.

Thực tế, lịch thi đấu rất nặng và tôi chỉ có 10 đến 15 ngày ở khoảng giữa của Wimbledon và Olympic Tokyo. Đó không phải là khoảng thời gian lý tưởng.

Mặc dù vậy, đây chẳng phải lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống này. Tôi đang hồi phục cả sức khỏe, ý chí và cảm xúc rất thuận lợi. Tôi có cách riêng của bản thân mình.

Djokovic sẽ tham dự giải đánh đôi tại Mallorca Championships cùng một số tay vợt hàng đầu hiện tại như Medvedev, Dominic Thiem hay Pablo Carreno và Jaume Munar. Nole sẽ bắt cặp cùng Carlos Gomez - Herrera và đối đầu với cặp đôi Nikola Cacic và Tomislav Brkic vào ngày 22/6.

Tại giải Wimbledon sẽ diễn ra vào ngày 28/6 tới, Rafael Nadal đã quyết định rút lui để dồn sức cho US Open (dự kiến vào giữa tháng 8/2021). Đối thủ số một trên hành trình chinh phục Wimbledon của Djokovic là Roger Federer.

Paul Annacone, cựu HLV của Roger Federer lại nhận định tay vợt người Thụy Sỹ có lợi thế hơn Novak Djokovic ở Wimbledon 2021: "Tôi nghĩ Novak Djokovic sẽ gặp nhiều khó khăn ở Wimbledon 2021 vì người hâm mộ Anh quốc rất yêu quý Federer và Nadal.

Thật đáng tiếc khi Djokovic không nhận được sự quan tâm mà cậu ấy xứng đáng được nhận nhờ thành tích gần đây".

Novak Djokovic đã có tổng cộng 19 Grand Slam trong sự nghiệp, kém hai đối thủ Rafael Nadal và Roger Federer (cùng 20 Grand Slam) đúng một danh hiệu. Trong lịch sử chưa tay vợt nào giành 4 Grand Slam trong một năm và Djokovic là người duy nhất giành 3/4 danh hiệu này trong một năm (2016).

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


HLV   Nadal   Roland Garros   US Open   chinh phục  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...